Thế giới giao thông

Takata chính thức nộp đơn phá sản, bán cho tập đoàn Mỹ

27/06/2017, 16:05

Tập đoàn sản xuất phụ tùng ô tô Nhật Bản Takata nộp đơn bảo vệ phá sản lên tòa án tại Nhật Bản...

29

Thiết bị bị lỗi của Takata liên quan tới ít nhất 17 người thiệt mạng trên toàn thế giới

Hiện nay, Takata đang đối mặt với hàng tỉ USD tiền bồi thường khách hàng vì lỗi túi khí liên quan tới ít nhất 17 người thiệt mạng trên toàn thế giới. Bộ phận bơm của một số túi khí bật lực quá mạnh, bắn các mảnh kim loại sắc nhọn vào người ngồi trong xe. 

Tập đoàn Key Safety Systems có trụ sở tại Mỹ đã mua tất cả tài sản của Takata không liên quan tới việc sản xuất túi khí. Thoả thuận trên đã được thông báo sau khi công ty Takata nộp 11 đơn bảo vệ phá sản tại Mỹ cùng hoạt động tương tự tại Nhật Bản. 

Kể từ khi vấn đề lỗi túi khí nổi lên năm 2007, hơn 100 triệu túi khí Takata đã được triệu hồi. Đây được coi là đợt triệu hồi liên quan tới an toàn lớn nhất trong lịch sử ngành ô tô. 

Tháng 1, Takata đã đồng ý trả 1 tỉ USD tiền phạt tại Mỹ vì lỗi phụ tùng nguy hiểm và đã nhận lỗi đối với một cáo buộc hình sự. Công ty này đã trả 25 triệu USD tiền phạt, 125 triệu USD cho người bị thương vì túi khí cùng 850 triệu USD cho các nhà sản xuất ô tô đã sử dụng túi khí bị lỗi của Takata. Tuy nhiên, Takata đang đối mặt với động thái pháp lý khác tại Mỹ và bồi thường 1 triệu yên (tương đương 9 tỉ USD). 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.