Hồ sơ tài liệu

Taliban bắt cóc gần 200 du khách, bắt đầu bắn giết

31/05/2016, 17:51

Gần 200 người đã bị nhóm phiến quân Taliban bắt cóc ở tỉnh Kunduz, phía đông bắc Afghanistan vào sáng sớm 31/5.

Vị trí phiến quân bắt cóc gần 200 du khách Afghani

Vị trí phiến quân bắt cóc gần 200 du khách Afghanistan. (Ảnh: CNN)

Thông tin được CNN dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát nước này cho hay. Sau đó, nhóm phiến quân đã thả hầu hết số du khách, nhưng giữ lại khoảng 20 con tin.

Theo phát ngôn viên cảnh sát Afghanistan, ông Hujratullah Akbari, 2 chiếc xe bus chở 200 du khách trên đường tới thủ phủ của tỉnh Kunduz đã bị Taliban chặn đường ở đoạn cao tốc chạy qua huyện Ali Abad, vào khoảng 3:30 phút sáng 31/3, giờ địa phương.

6 người trong số các nạn nhân bị bắt cóc bị Talaban giết tại chỗ, ông Akbari nói. Khoảng 185 người khác, trong đó có cả phụ nữ, người già và trẻ em sau đó đã được đưa tới ngôi làng Omarkhil thuộc tỉnh Chardara.

Taliban tiếp tục giết chết một số người khác sau khi đưa họ đến ngôi làng Omarkhil. Hiện vẫn chưa rõ tại sao những người còn lại được trả tự do, ngoài 20 con tin bị chúng giữ lại.

Cảnh sát Taliban hiện đang phối hợp với giới chức địa phương và cộng đồng tôn giáo để điều tra tình hình và đảm bảo mạng sống, buộc chúng thả 20 con tin còn lại.

Nhóm phiến quân khét tiếng chưa đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc.

Dưới sự lãnh đạo của thủ lĩnh mới là Mawlawi Haibatullah Akhundzada, Taliban thề sẽ không có bất kỳ cuộc đàm phán hòa bình nào với chính phủ Afghanistan. Akhundzada được thay cho thủ lĩnh Mullah Akhtar Mohammed Mansour bị chết trong cuộc tấn công của UAV Mỹ.

Một nguồn tin khác của CNN cũng hé lộ rằng, Taliban dự kiến sẽ tiếp tục đường lối “thánh chiến” của người sáng lập Mullah Omar – kẻ từng bị giết chết ở Pakistan năm 2013.

Kể từ khi công bố tân thủ lĩnh hồi tuần trước, Taliban đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom tự sát ở thủ đô Kabul khiến 10 người thiệt mạng và làm bị thương 4 người khác, trong đó có 2 trẻ em.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.