Thời sự Quốc tế

Taliban đã chiếm được thành trì cứng rắn nhất ở Afghanistan?

04/09/2021, 08:13

Taliban đã giành lại được quyền kiểm soát tỉnh Panjshir, theo báo Yeni Safak của Thổ Nhĩ Kỳ.

Báo Yeni Safak nhấn mạnh, trước đó, tỉnh Panjshir đã xảy ra giao tranh khốc liệt. Các tay súng Taliban đã thực hiện cuộc không kích dữ dội nhằm vào Panjshir từ đầu tuần này khi các cuộc đàm phán giữa Taliban và Mặt trận Kháng chiến Quốc gia Afghanistan (NRFA) bất thành.

Cùng ngày, hãng tin Reuters dẫn lời một chỉ huy của Taliban cũng đăng tải thông tin tương tự, xác nhận các lực lượng Taliban đã giành toàn quyền kiểm soát Afghanistan, kể cả thung lũng Panjshir.

img

Một số thành viên trong lực lượng kháng chiến chống Taliban tại Panjshir. Ảnh - AFP

Trong khi chia sẻ với báo Yeni Safak, ông Fahim Dashty, đại diện phong trào kháng chiến tại Panjshir từng tuyên bố, những kẻ cực đoan (Taliban) không thể chiếm dù chỉ một tiền đồn trong khu vực và có khoảng 350 tay súng của Taliban đã bị tiêu diệt. Song, ông không nêu thiệt hại về phía mình.

Phong trào NRFA tại Panjshir do Ahmad Massoud (32 tuổi) lãnh đạo, cam kết bảo vệ 170.000 người dân, phần lớn là người dân tộc Tajiks sống tại thung lũng Panjshir.

Ahmad Massoud từng được quân đội Anh đào tạo và chính là con của ông Ahmad Shah Massoud, cựu lãnh đạo Liên minh phương Bắc, người đã bị các phần tử cực đoan ám sát ngay trước vụ khủng bố 11/9.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.