Hồ sơ tài liệu

Taliban phủ nhận hợp tác với Nga, Iraq bắt thủ lĩnh IS

27/12/2015, 19:10

“Kẻ thù cũ” của Nga - Taliban chính thức chối bỏ các thông tin nhóm này và Nga bàn bạc, trao đổi thông tin.

Taliban bác bỏ thông tin hợp tác với Nga c
Taliban bác bỏ thông tin hợp tác với Nga chống tổ chức khủng bố IS

Ngày 27/12, “kẻ thù cũ” của Nga - Taliban chính thức chối bỏ các thông tin nhóm này và Nga bàn bạc, trao đổi thông tin trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nổi dậy tại Afghanistan.

Nhóm Taliban khẳng định: “Chúng tôi không cần sự ủng hộ của bất cứ ai trong cuộc chiến và hạn chế sự hiện diện của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS). Thực tế, chúng tôi có đàm phán nhưng không phải về cuộc chiến chống IS. Chúng tôi muốn các lực lượng nước ngoài ra khỏi đất nước - đó mới là điều chúng tôi đang bàn tới lúc này. Các chiến binh thánh chiến IS chỉ là một nhóm nhỏ đóng quân ở tỉnh Nangarhar, không phải là nhóm mạnh/ lớn có thể đe doạ tới chúng tôi”.

Trước đó, ông Zamir Kabulov, một quan chức cấp cao tại Bộ Ngoại giao Nga, đại diện đặc biệt của Tổng thống Vladimir Putin tại Afghanistan cho biết: "Như tôi đã nói trước đó, Nga và Taliban có rất nhiều kênh trao đổi thông tin. Cả Taliban tại Afghanistan, Taliban tại Pakistan đều cho biết, họ không công nhận thủ lĩnh IS Abu Bakr Al-Baghdadi là Vua Hồi giáo và họ không công nhận tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo. Lợi ích của họ trùng khớp với chúng tôi” – ông Zamir nói.

Về tình hình cuộc chiến chống khủng bố IS tại Iraq, hôm nay (27/12), quân đội Iraq đã bắt giữ một trong những lãnh đạo cấp cao của IS tại TP. Ramadi. Tuy nhiên, danh tính của người này chưa được tiết lộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.