Quân sự

Taliban tung video căn cứ bí mật của Mỹ bị thiêu hủy ở Afghanistan

31/08/2021, 07:46
image

Taliban tuyên bố một căn cứ quân sự bí mật của Mỹ ở Afghanistan đã bị phá hủy trước khi rời đi.

Theo báo chí Nga, các thành viên của Taliban đã công bố đoạn video quay từ địa điểm căn cứ quân sự bí mật của Mỹ bị phá hủy gần đây.

Theo dữ liệu được trình bày, chúng ta đang nói về căn cứ của biệt đội 1 của Tổng cục An ninh Quốc gia Afghanistan (Đơn vị 1), nơi đặt lực lượng quân đội Mỹ và các đại diện của Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA).

img

Hình ảnh bên trong một căn cứ bí mật của Mỹ bị tiêu hủy.

Trong đoạn video được công bố, người ta chỉ có thể nhìn thấy một trong những cơ sở của căn cứ quân sự bí mật bị phá hủy, trong khi báo cáo của Taliban rằng lực lượng rút lui đã làm mọi thứ rất chuyên nghiệp – các vật thể bí mật gần như bị thiêu rụi hoàn toàn, kết quả là dữ liệu về những hoạt động nào của quân đội Mỹ và Afghanistan cũng vì thế mà bị tiêu hủy.

Trước đó, thông tin rằng có một số căn cứ quân sự bí mật của các đơn vị Afghanistan-Mỹ trên lãnh thổ Afghanistan đã xuất hiện, tuy nhiên, do tính bí mật đặc biệt, nên không thể xác nhận ngay cả những khu vực gần đúng với vị trí của họ.

Cần lưu ý rằng nhiều cơ sở quân sự của Mỹ, bao gồm cả những cơ sở bí mật, chỉ đơn giản là bị bỏ hoang vào thời điểm Taliban tấn công, và do đó Taliban có thể phát hiện ra chúng và nhận được thông tin về hoạt động của cả Lầu Năm Góc và các cơ quan tình báo Mỹ qua một thập kỷ ở Afghanistan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.