Bình luận

"Tấm chăn hẹp" ở V-League có giúp HAGL đủ "ấm"?

30/09/2020, 20:28

HAGL và 5 đội bóng khác đang nỗ lực để có vị trí trong top 8 V-League 2020 sau vòng 13.

img
HAGL liệu có thể ở lại top 8 sau vòng 13 V-League 2020?

Ngày 1/10, 7 trận đấu thuộc vòng 13 V-League 2020 sẽ diễn ra đồng loạt trên các sân cỏ cả nước. Cuộc đua giành giật tấm vé vào top 8 ở khu vực giữa bảng xếp hạng đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.

Trong top 8, HAGL, SHB Đà Nẵng, B.Bình Dương chưa hề chắc ghế. Ở phía nửa cuối bảng xếp hạng, Thanh Hóa, SLNA, Hà Tĩnh vẫn còn cơ hội chen chân lên nhóm đầu.

6 đội bóng vừa nêu không đối đầu trực tiếp tại vòng 13 nên cuộc đua càng trở nên hấp dẫn. HAGL, B.Bình Dương dự đoán gặp nhiều khó khăn khi phải đối hai đội top 3 là TP.HCM và Viettel.

SLNA, Hà Tĩnh lại gặp thuận lợi khi chỉ phải gặp Hải Phòng và Quảng Nam, hai trong số các đội có phong độ tệ nhất từ đầu mùa. Nói vậy để hình dung được rằng, cục diện giữa bảng xếp hạng ở lượt đấu cuối sẽ cực khó lường.

Theo thể thức mới hai giai đoạn, 8 đội dẫn đầu giai đoạn 1 sẽ đua vô địch giai đoạn 2 còn 6 đội cuối bảng chạy đua trốn suất trụ hạng.

Thể thức này vô hình chung khiến các đội có thực lực trung bình hoặc trung bình khá phải cố gắng để chen chân vào top 8. Đây giống như sự đảm bảo cho suất trụ hạng hơn là tham vọng chạy đua tới ngôi cao nhất.

Ví dụ như HAGL, đội bóng phố Núi những mùa gần đây đều căng mình đua trụ hạng. Nhưng nếu nằm trong top 8 sau vòng 13, đoàn quân của bầu Đức nghiễm nhiên không phải lo điều “muôn năm cũ” từ nay tới cuối mùa.

Điều đội bóng phố Núi toan tính cũng là điều Hà Tĩnh, SLNA, Thanh Hóa nghĩ tới. B.Bình Dương hay SHB Đà Nẵng thì cần vào top 8 như nhiệm vụ bắt buộc bởi tâm thế của các nhà cựu vô địch không cho phép họ “nằm” cửa thấp.

Tựu chung lại, dù mục đích là gì, mục tiêu chung của các đội bóng vừa kể đều là nhắm tới vị trí an toàn sau giai đoạn 1. Khi đó, họ sẽ yên tâm tính toán cho mùa giải sau thay vì phải lo ngay ngáy chuyện xuống hạng. Biết đâu bất ngờ, một trong số này lại vươn lên cạnh tranh với nhóm đầu bảng.

Nhưng bóng đá không phải môn thể thao tình thương, bóng đá là đối kháng, là giành giật từng điểm số, từng bàn thắng. Các đội bóng ngấp nghé bị bật khỏi top 8 hay các đội nhòm ngó vị trí trong top 8 hẳn đang tiếc nuối về những lần đánh rơi điểm số để giờ đây bị cuốn vào một cuộc đua tuy ngắn nhưng khốc liệt.

Tham vọng thì nhiều nhưng phần thưởng lại không nhiều. Hạnh phúc ở V-League lúc này xem ra giống như một "tấm chăn hẹp".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.