Bất động sản

Tâm điểm kết nối hàng loạt tuyến cao tốc, bất động sản Đắk Lắk thăng hoa

19/08/2021, 17:05

Hàng loạt tuyến cao tốc Đăk Lắk-Nha Trang, Đắk Lắk-Phú Yên... đã và đang được quy hoạch, triển khai các bước đầu tư, tạo đòn bẩy phát triển BĐS.

Mới đây, trả lời ý kiến cử tri, Bộ GTVT nhấn mạnh, tuyến cao tốc nối Phú Yên lên Tây Nguyên được bổ sung quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, tuyến cao tốc này dài 220km nối từ cảng nước sâu Bãi Gốc, tỉnh Phú Yên qua TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) và kết thúc tại cửa khẩu Đắk Ruê, với quy mô từ 2- 4 làn xe (tùy đoạn tuyến, giai đoạn).

img

Cao tốc cùng các công trình giao thông trọng điểm đã và đang được đầu tư, góp phần nâng tầm hạ tầng giao thông kết nối nơi thủ phủ Tây Nguyên (trong ảnh: dự án Ecocity Premia nằm giữa những trục đường xương sống của Buôn Mê Thuột)

Đắk Lắk - nơi hội tụ các dự án cao tốc

Bộ GTVT đánh giá, tuyến đường bộ cao tốc nối tỉnh Phú Yên với Tây Nguyên được xác định là tuyến đường bộ có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của tỉnh Phú Yên nói riêng và Khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên nói chung.

Đặc biệt, công trình trên kỳ vọng tạo bước đột phá hạ tầng giao thông kết nối, động lực phát triển kinh tế - xã hội và thu hút các nhà đầu tư trong, ngoài nước đến nghiên cứu đầu tư. Từ Đắk Lắk dễ dàng kết nối cảng biển loại II - cảng Vũng Rô (cảng tổng hợp, đầu mối địa phương), cảng hàng không Tuy Hòa với cảng hàng không Buôn Ma thuột và cửa khẩu quốc tế Đắk Ruê (Việt Nam - Campuchia)...

Đáng kể việc bổ sung quy hoạch tuyến cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk này được xem như “mảnh ghép cuối cùng” của bức tranh cao tốc đã và đang được quy hoạch, triển khai các bước đầu tư, với tâm điểm đổ về Buôn Ma Thuột.

Trước đó, tuyến cao tốc Đắk Lắk - Nha Trang (Khánh Hòa được các địa phương kiến nghị triển khai, với chiều dài 105 km, quy mô bốn làn xe sẽ nối từ TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đến TP. Nha Trang (Khánh Hòa), dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 19.500 tỷ đồng.

img

Các trục đường lớn thênh thang vào Buôn Ma Thuột và khu đô thị mới, đẳng cấp.

Ngoài ra, tuyến cao tốc Đà Lạt - Liên Khương (Lâm Đồng) - Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) tạo đà kết nối 2 trung tâm vùng Tây Nguyên và Đông Nam Bộ, góp phần phát triển cả vùng Tây Nguyên về kinh tế, du lịch. Khi hoàn thành, du khách sẽ rút ngắn được thời gian và quãng đường từ Đà Lạt (Lâm Đồng) đến Đắk Lắk và ngược lại.

Cùng với đó, việc đầu tư, nâng cấp hàng loạt tuyến đường huyết mạch, trọng yếu trên địa bàn thời gian qua, đã và đang tạo diện mạo mới, hạ tầng giao thông khởi sắc cho Đắk Lắk và các địa phương khu vực. Đáng kể, tuyến QL1 dọc miền trung, tuyến Quốc lộ 29, Quốc lộ 25, Quốc lộ 26 kết nối lên Tây Nguyên, tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, tuyến đường Đông Trường Sơn và đường Hồ Chí Minh tạo thành hệ thống mạng lưới giao thông liên khu vực giúp thuận tiện giao thông, giao thương tạo bệ phóng phát triển và vận chuyển xuất nhập hàng hóa nhanh chóng, tiện lợi.

Giao thông kết nối, BĐS thăng hoa

Vượt muôn vàn khó khăn của đại dịch Covid-19 lần thứ 4, Capital House vẫn thể hiện quyết tâm “vượt dịch” để khẩn trương đưa Ecocity Premia- khu đô thị đáng sống bậc nhất thành phố Ban Mê về đích và bàn giao cho khách hàng đúng thời hạn.

Những tuyến cao tốc trên không chỉ mở rộng trục kết nối lưu thông tốc độ cao cho thủ phủ Tây Nguyên ra các hướng liên vùng, mà còn góp phần "đánh thức" hàng loạt tiềm năng, thế mạnh của dải đất Tây Nguyên trong công tác xúc tiến đầu tư, phát triển kinh tế xã hội, và hình hài các khu đô thị, dân cư hiện đại, đẳng cấp...

Theo các chuyên gia đánh giá, các tuyến cao tốc không chỉ là đầu tàu kéo theo sự phát triển kinh tế toàn vùng và còn làm “bật tăng” giá trị bất động sản tại khu vực mà cao tốc đó chạy qua. Tuy nhiên, không phải tất cả dự án đều đón đầu lợi thế này. Những khu đô thị đảm bảo quy hoạch, vị trí vàng, kết nối lưu thông liên hoàn... đã và đang tạo hấp lực thu hút người dân an cư, khách hàng đầu tư sinh lời.

img

Quy hoạch xây dựng vùng Tây Nguyên đến năm 2030 bao gồm 5 tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng. Trong đó, Đắk Lắk có vị trí nằm ở trung tâm vùng và được coi là vị trí chiến lược trong phát triển vùng Tây Nguyên

Không phải ngẫu nhiên, EcoCity Premia nằm giữa "trái tim" của thủ phủ Tây Nguyên - Buôn Ma Thuột dễ dàng hấp dẫn người dân, khách hàng bởi lại hội tụ đầy đủ các yếu tố trên. Với quy mô gần 50ha, khu đô thị này áng ngữ vị trí đắc địa khi nằm tại giao lộ của “đại lộ” Nguyễn Chí Thanh, quốc lộ Hà Huy Tập, trục kết nối sân bay Buôn Ma Thuột và các vùng lân cận; cùng hàng loạt tiện ích nội, ngoại khu.

MỌI THÔNG TIN DỰ ÁN, XIN LIÊN HỆ

Website: http://ecocitypremia.vn/

Tân Long Land: 0987.745.745

Hải Phát Land: 0916.03.99.22

T&A Land: 0901.467.678

Đặc biệt, đón đầu hạ tầng giao thông, chủ đầu tư (Tập đoàn Capital House) chủ động đề xuất, triển khai hàng loạt tuyến đường kết nối giao thông của dự án EcoCity Premia với các tuyến đô thị toàn tỉnh, góp phần gia tăng giá trị, đồng bộ hạ tầng giao thông liên hoàn.

Cụ thể, một loạt các tuyến đường đã được chủ đầu tư này thực hiện đầu tư xây dựng hoàn thiện từ đầu năm 2021 như: tuyến đường Vành đai phía Tây, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), đường Mười Tháng Ba đoạn từ đường Hà Huy Tập đến đường Nguyễn Chí Thanh (Quốc lộ 14) dài 1,6km từ đoạn Km0+00 đến Km1+600 với quy mô 1/2 chỉ giới xây dựng về phía bên phải tuyến...

Ngoài ra, chủ đầu tư EcoCity Premia còn tiếp tục hoàn thiện đoạn tuyến nối với đường KV1 với dự án với tổng chiều dài các đoạn là 492m, gồm: 2 đoạn nối KV1 với dự án và đoạn nối từ đường KV1 đến đường Nguyễn Chí Thanh vừa đảm bảo kết nối với hệ thống giao thông toàn vùng, đồng thời giúp thuận tiện phân luồng giao thông tại các nút giao và tuyến đường nội bộ, đảm bảo an toàn cho người dân trong và ngoài khu đô thị.

img

Phân khu Milano, thuộc dự án EcoCity Premia nằm ngay mặt đường “đại lộ” Nguyễn Chí Thanh - một trong những tuyến đường huyết mạch của tỉnh Đắk Lắk

Không chỉ giao thông, điểm nhấn trong quy hoạch, kiến trúc, xây dựng tạo sức hút riêng cho EcoCity Premia. Đi từ sân bay Buôn Ma Thuột vào thành phố, mọi người dê dàng chứng kiến cảnh công trình “Song tượng Thịnh vượng” siêu khủng đang trong quá trình lắp ráp thân tượng và dần thành hình; phân khu Milano của dự án EcoCity Premia hoàn thiện mặt ngoài đến 90% đẹp từng centimet làm sáng rực trục đường vào thành phố...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.