Xã hội

Tạm đình chỉ cô giáo tát học sinh gây chấn động não

09/01/2019, 09:45

Cô giáo tát học sinh đến chảy máu tai, chấn động não, bị yêu cầu tạm đình chỉ công tác

vov-mac-du-da-den-lop-nhung-chau-hai-van-hoang-so-

Cháu H bị chảy máu tai, bác sĩ chẩn đoán chấn động não sau khi bị cô giáo tát

Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy đã yêu cầu Phòng GD&ĐT, Ban Giám hiệu nhà trường tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo đã tát học sinh để chờ chỉ đạo của UBND huyện và các cơ quan chức năng xử lý.

Sau khi báo chí đăng tải thông tin về việc cô giáo chủ nhiệm lớp 1.1 Trường tiểu học số 1 Hồng Thủy tát học sinh tới chảy máu tai, chấn động não, ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đã tổ chức cuộc họp khẩn với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Nội Vụ và Ban giám hiệu nhà trường. Tại cuộc họp này, ông Tình đã chỉ đạo Hiệu trưởng Trường tiểu học số 1 Hồng Thủy theo thẩm quyền tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo tát học sinh, chờ chỉ đạo của UBND huyện và các cơ quan chức năng xử lý.

UBND huyện cũng yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện có biện pháp chấn chỉnh lại công tác giảng dạy trên địa bàn. Yêu cầu nhà trường, giáo viên Lê Thị Hải, địa phương tiếp tục động viên cháu T. N. H. , cùng với gia đình đưa cháu đi thăm khám theo lịch tái khám của bệnh viện.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào ngày 28/12, cô giáo Lê Thị Hải - Giáo viên chủ nhiệm lớp 1.1 trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy, (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) tổ chức kiểm tra môn viết cho học sinh. Trong giờ kiểm tra, em T.N.H. làm xong phần bài tập thì làm luôn cả 2 đề A và B. Do quy định mỗi học sinh chỉ được phép làm 1 đề, cô Hải đã đến bàn học của em H. xách tai và tát học sinh này.

Buổi tối sau sự việc xảy ra, cháu H. có hiện tượng chảy máu tai, sáng hôm sau đi học, cháu kêu chóng mặt và kể lại cho gia đình vụ việc cô giáo tát, xách tai lên. Bố mẹ cháu H. vội cho con đi bệnh viện kiểm tra thì các bác sĩ chẩn đoán cháu bị chấn động sọ não, chảy máu tai trong cần phải nhập viện điều trị theo dõi dài ngày.

Sau khi sự việc xảy ra, Trường tiểu học số 1 Hồng Thủy đã tổ chức họp và đưa ra hình thức kỷ luật phê bình đối với cô Hải. Cô Hải cũng đã nhận lỗi và cam kết không tái phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.