Chất lượng sống

Tạm đình chỉ công tác 2 hải quan sân bay Nội Bài

20/12/2017, 21:17
image

Tạm đình chỉ hai công chức hải quan có thái độ chưa đúng mực trong giao tiếp với khách tại sân bay Nội Bài.

anh21513655203054

Hình ảnh hành khách bức xúc trong clip được đăng tải trên mạng.

Theo Báo Hải Quan, hôm nay 20/12, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Hà Nội Trần Quốc Định cho biết, liên quan đến thông tin CBCC hải quan có thái độ chưa đúng mực trong giao tiếp với hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài, Cục Hải quan Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác của hai CBCC thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) liên quan là Mai Thế Hưng và Đỗ Thế Lượng. Đồng thời, sáng ngày 20/12, Cục Hải quan Hà Nội đã tiến hành họp, xem xét các hình thức kỷ luật đối với CBCC vi phạm. 

Sau khi xác minh, Cục Hải quan Hà Nội cho hay, bước đầu đã xác định được các vi phạm của hai công chức hải quan là Mai Thế Hưng và Đỗ Thế Lượng là mặc trang phục không đúng với quy định của ngành; giao tiếp với hành khách không đúng mực, chưa chấp hành theo quy định của ngành, gây bức xúc cho hành khách. 

“Đối với những vi phạm khác, hiện cơ quan Hải quan đang tiếp tục yêu cầu các CBCC có liên quan giải trình. Đối với những vi phạm đã xác định rõ, Cục Hải quan Hà Nội sẽ thành lập Hội đồng kỷ luật và tiến hành kỷ luật. Quan điểm của cơ quan Hải quan là với những CBCC hải quan bị kỷ luật mà không đáp ứng đủ tiêu chí sẽ phải điều chuyển công tác khác, không cho thực hiện nhiệm vụ tại vị trí này”- ông Định nhấn mạnh. 

Cũng theo Vietnamplus, liên quan đến thông tin phản ánh cán bộ, công chức hải quan yêu cầu kiểm tra hành lý của hành khách N.T.D, ông Trần Quốc Định cho biết, nữ hành khách N.T.D mang theo 4 kiện hàng hóa là những kiện hàng hóa cồng kềnh; trong đó, có 2 kiện hàng hóa không có tên của hành khách này.

Với các dấu hiệu trên, cán bộ, công chức hải quan đã yêu cầu hành khách xuất trình hàng hóa kiểm tra theo đúng quy định của ngành hải quan. “Sau khi kiểm tra, với những kiện hàng hóa có tên đúng, phù hợp với tiêu chuẩn miễn thuế, nữ hành khách này đã thực hiện khai báo theo đúng yêu cầu, cơ quan Hải quan đã cho phép thông quan. Còn 2 kiện hàng không đúng tên, cơ quan hải quan đã yêu cầu giữ lại và chuyển cho bộ phận hành lý thất lạc để bảo quản, đồng thời thông báo cho tên người nhận hàng đến làm thủ tục và nhận. Trường hợp không có ai đến nhận, cơ quan hải quan sẽ xử lý là hàng vô chủ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.