Xã hội

Tạm đình chỉ công tác nữ bí thư huyện đoàn có quan hệ "ngoài luồng"

17/06/2020, 08:39

Tỉnh đoàn Thanh Hóa cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với nữ bí thư huyện đoàn Yên Định vi phạm đạo đức, lối sống.

img
Cơ quan huyện đoàn nằm trong trụ sở huyện ủy Yên Định nơi bà Hà công tác

Sáng 17/6, trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Văn Châu, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa cho biết, trong sáng nay sẽ công bố quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với bà Nguyễn Thị Hà - Bí thư Huyện đoàn Yên Định vì vi phạm lối sống, đạo đức vừa được ban hành.

"Trong thời gian đình chỉ công tác, Tỉnh đoàn cũng sẽ chỉ đạo huyện đoàn Yên Định họp Ban chấp hành để làm các bước tiến hành đề nghị cách hết các chức vụ trong đoàn đối với bà Nguyễn Thị Hà. Tỉnh đoàn cũng sẽ đề nghị Trung ương đoàn cách chức Uỷ viên Ban chấp hành đối với bà Hà", ông Châu cho biết thêm.

Trước đó, ông Trịnh Xuân Cường (42 tuổi), trú tại thị trấn Quán Lào (huyện Yên Định, Thanh Hóa) tố cáo vợ mình là bà Nguyễn Thị Hà (38 tuổi) - Huyện ủy viên, Bí thư huyện đoàn Yên Định với nội dung bà Hà vi phạm Luật hôn nhân và gia đình. Sau khi kết hôn, hai vợ chồng có người 3 con, gồm: Trịnh G.K. (SN2007), Trịnh G.M. và Trịnh G.H. (đều SN 2013). Ông Cường đã thực hiện giám định ADN với các con, kết quả cho thấy hai cháu Trịnh.G.M. và Trịnh G.H. không cùng huyết thống với ông.

Trên một góc độ khác, trả lời với báo chí, bà Nguyễn Thị Hà cho biết, sau khi bị Ban thường vụ Huyện ủy Yên Định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng bà cảm thấy buồn và đang xin nghỉ việc ở nhà.

Theo bà Hà, năm 2007, bà kết hôn với chồng là anh Trịnh Xuân Cương và sinh được một người con trai. Từ năm 2009 - 2013, vợ chồng bà Hà sống ly thân với nhau. Cũng trong năm 2013, bà Hà sinh tiếp hai người con trai (sinh đôi) với người khác. Năm 2014, thương con nên bà Hà và chồng quay trở lại chung sống với nhau tới năm 2019. Cuối năm 2019, bà Hà ly hôn với ông Cường.

Sau đó, ông Cường viết đơn tố cáo vợ ngoại tình sinh 2 đứa con với người khác gửi cơ quan chức năng. Người chồng bà Hà nghi ngờ quan hệ “trên mức bình thường” với vợ mình là ông P. (một Phó Chủ tịch UBND xã trên địa bàn huyện Yên Định).

Tuy nhiên, bà Hà khẳng định, việc chồng tố cáo có quan hệ với ông P. là do nghi ngờ, hoàn toàn không có căn cứ. Việc tố cáo là do chồng có hiềm khích với ông P., nhằm mục đích trù dập. Hai đứa con trai của bà sinh ra (không cùng huyết thống với chồng) không liên quan đến ông P.

“Ly hôn xong chồng tôi mới gửi đơn tố cáo. Tôi cũng không ngờ chồng lại làm như vậy. Sau này nếu mình không có khả năng nuôi con, con lớn lên thì mình sẽ nói cho con biết bố cháu là ai. Hiện tại, tôi không nói với ai về bố cháu, tôi sẽ đi làm và đủ điều kiện nuôi con", bà Hà cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.