Pháp luật

Tạm đình chỉ điều tra vụ án Hoa hậu Phương Nga

10/08/2017, 08:53

Tạm đình chỉ điều tra vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Trương Hồ Phương Nga.

ông Cao Toàn Mỹ

Ông Cao Toàn Mỹ

Sáng 10/8, Cơ quan CSĐT CA TP.HCM cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến 2 bị can Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Theo Cơ quan CSĐT, lý do tạm đình chỉ, là do 9 yêu cầu điều tra bổ sung tòa án đưa ra vừa qua, Cơ quan CSĐT không thể làm kịp trong thời gian 1 tháng theo luật định. Vì thế nên Cơ quan CSĐT phải ra quyết định tạm đình chỉ vụ án để chờ kết quả giám định, xác minh, làm rõ. Sau khi có kết quả, cơ quan điều tra sẽ ra quyết định phục hồi điều tra vụ án.

Như Báo Giao thông đưa tin, trước đó, trong phiên xử sơ thẩm lần 2, chiều 29/6, TAND TP.HCM trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung, yêu cầu Viện KSND TP làm rõ 9 vấn đề: xác định thời điểm tạo lập các văn bản thỏa thuận mua bán nhà, giấy thỏa thuận nguyên tắc ngày 5.10.2013 giữa Phương Nga và chủ nhà Lương Thị Kim Phi, trưng cầu cơ quan giám định để xác định thời điểm tạo lập; Chứng minh vai trò của Thùy Dung tham gia thế nào trong quá trình tạo lập các văn bản thỏa thuận mua bán nhà, giấy nhận tiền, ý thức chủ quan của Dung liên quan đến 16,5 tỉ đồng.

Tòa cũng yêu cầu nếu kết quả điều tra bổ sung chứng minh được bản chất 16,5 tỉ đồng ông Mỹ chuyển cho Nga không phải là tiền thỏa thuận mua bán nhà thì cần điều tra làm rõ ai là người ngụy tạo chứng cứ và mục đích ngụy tạo là gì để xử lý theo quy định pháp luật. Song song đó, làm rõ hành vi vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng, nếu có từ lời khai của Nga. Có hay không hành vi xâm phạm hoạt động tư pháp; thực hiện ủy thác tư pháp xác định lời khai của Nga về việc 17 lần xuất nhập cảnh cùng ông Cao Toàn Mỹ; thu thập thêm một số tài liệu để chứng minh sự thật khách quan của vụ án...

Trương Hồ Phương Nga tại phiên xét xử lần 1

Trương Hồ Phương Nga tại phiên xét xử lần 1

Vào năm 2014, ông Cao Toàn Mỹ tố cáo hoa hậu Phương Nga lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng tiền mua nhà. Đến ngày 19/3/2015, Công an TP.HCM tống đạt quyết định khởi tố, bắt giam Trương Hồ Phương Nga đề điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tháng 9/2016, VKSND TP.HCM hoàn tất cáo trạng, truy tố Phương Nga về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Qua các phiên toà, đến tháng 6/2017, hội đồng xét xử quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung, thay đổi biện pháp ngăn chặn và cho phép Phương Nga  và Thùy Dung được tại ngoại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.