Xã hội

Tạm đình chỉ giám đốc điện lực huyện vì để xảy ra mất điện liên tục

16/08/2019, 08:23

Một giám đốc điện lực huyện Như Xuân (Thanh Hóa) để xảy ra mất điện liên tục gây cháy các vật dụng của các hộ dân bị tạm đình chỉ công tác.

img
Nhiều thiết bị của các hộ dân ở huyện Như Xuân (Thanh Hóa) bị cháy do mất điện liên tục

Ngày 16/8, thông tin từ Công ty Điện lực Thanh Hóa cho biết, đơn vị này vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc Điện lực huyện Như Xuân liên quan tới việc để xảy ra mất điện liện tục khiến nhiều tivi, tủ lạnh của người dân bị cháy.

Quyết định nêu rõ: Tạm đình chỉ công tác đối với ông Tào Văn Hải - Giám đốc Điện lực Như Xuân kể từ ngày 15/8/2019. Ông Hải thôi điều hành công việc, chuyển cho phó giám đốc chịu trách nhiệm điều hành và tập trung tổ chức kiểm điểm đối với cá nhân người đứng đầu và tập thể cá nhân có liên quan.

Theo tìm hiểu được biết, thời gian gần đây, hệ thống điện trong gia đình ở huyện Như Xuân liên lục mất rồi lại có trong tích tắc khiến nhiều thiết bị điện bị cháy. Hiện tượng điện mất liên tục rồi lại có trong khoảng thời gian 3 giây đã diễn ra nhiều năm nay. Khoảng 3 tháng trở lại đây, hiện tượng này xảy ra thường xuyên hơn. Có những hôm chỉ trong vòng một phút đồng hồ có tới 9 lần mất điện khiến nhiều thiết bị điện trong gia đình hư hỏng.

img
Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc điện lực Như Xuân

“Trước đây tỉ lệ mất điện ít hơn, không nhiều như bây giờ. Các thiết bị điện như ti vi, tủ lạnh, máy giặt… nhà tôi cháy hết. Tính đến thời điểm hiện tại các đồ dùng này đã phải sửa đi sửa lại cả chục lần”, anh Lê Như Ý ở thôn Mỹ Ré, xã Yên Lễ (huyện Như Xuân, Thanh Hóa) nói.

Cũng theo người dân, thời gian mất điện liên tục là những lúc trời mưa gió. Nguyên nhân là do ngành Điện lực không chịu đi phát quang hành lang đường điện dẫn đến các cành cây đập vào dây điện nhảy át tơ mát (rơ le), sau 3 giây rơ le này tự động đóng lại dẫn đến việc trong một phút đồng hồ có tới cả chục lần điện chập chờn. Hàng trăm hộ dân ở huyện Như Xuân đã bị cháy rất nhiều thiết bị điện, khổ nhất là những hộ kinh doanh, buôn bán, sửa chữa đồ điện tử.

img
Theo người dân, nguyên nhân ban đầu được xác định việc mất điện liên tục do không phát quang cây cối

Trả lời về tình trạng này, Giám đốc điện lực huyện Như Xuân - Tào Văn Hải cho rằng, cái khó khăn của điện lực Như Xuân là phải lấy điện từ huyện Nông Cống đi qua huyện Như Thanh lên Như Xuân (cách 30km), địa hình rừng núi nên mức độ rủi ro cao. Chỉ cần xảy ra sự cố ở hai huyện trên thì Như Xuân lại mất điện.

“Hiện tượng mất điện liên tục trong 3 giây lại có, là do vào những ngày mưa gió, cành cây quật vào đường dây điện dẫn đến rơ le bị ngắt. Khi ngọn cây bật lên, thì sau 3 giây rơ le này lại tự động đóng lại. Về vấn đề này, trách nhiệm thuộc về ngành điện, do quản lý kém. Người dân bị hư hỏng thiết bị điện có thể thông báo để chúng tôi cử người xuống xác minh, sửa chữa và bồi hoàn”, ông Hải thông tin.

Trước sự việc trên, ông Trịnh Xuân Như - Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã tổ chức cuộc họp khẩn, ra quyết định thành lập đoàn công tác do Phó giám đốc trực tiếp chỉ đạo lên điều tra, xử lý thông tin từ phía người dân. Hiện công ty Điện lực Thanh Hóa cùng Điện lực huyện Như Xuân đang tập trung xử lý, khắc phục, trên tinh thần đảm bảo quyền lợi và sự hài lòng của khách hàng. Quan điểm của Điện lực Thanh Hóa, sau khi xử lý xong các vấn đề sẽ tập trung kiểm điểm cá nhân, tập thể liên quan nếu xảy ra sai phạm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.