Điều tra

Tạm đình chỉ hai kiểm lâm trong vụ nhận hối lộ 100 triệu đồng

04/08/2014, 16:57

Sau khi xem xét, Chi cục kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Đức Hải và ông Lê Chí Thanh để phục vụ điều tra...

Chiều 4/8, trao đổi với PV Báo Giao Thông, ông Lê Quốc Việt - Phó chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa cho biết, đã tạm đình chỉ công tác hai kiểm lâm liên quan đến vụ nghi nhận hối lộ 100 triệu đồng.

Lực lượng Công an và Kiểm lâm Thanh Hóa đang tiến hành đo đạc lại số gỗ trên xe tải 37C- 060.12
Lực lượng Công an và Kiểm lâm Thanh Hóa đang tiến hành đo đạc lại số gỗ trên xe tải 37C- 060.12

Theo đó, ông Việt cho biết, Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Đức Hải - Trạm trưởng trạm kiểm lâm và thuộc Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng (KLCĐ&PCCC rừng) số 1 thuộc Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa để phục vụ công tác điều tra. Tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Chí Thanh - kiểm lâm viên của Đội KLCĐ&PCCC rừng số 1 để phục vụ việc kiểm tra của đoàn thanh tra Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa.

Được biết, ông Lê Chí Thanh bị tạm đình chỉ công tác với lý do là người trực tiếp nhận lệnh của ông Lê Đức Hải kiểm tra số gỗ và lập biên bản xử lý vi phạm đối với xe 37C-060.12.

Liên quan đến việc xử lý và làm rõ trách nhiệm, ông Lê Quốc Việt cho rằng: "Quan điểm của chúng tôi là phải xử lý nghiêm những sai phạm. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ có buổi làm việc với Đội KLCĐ&PCCC rừng số 1 để chấn chỉnh lại tư tưởng cho các cán bộ trong quá trình hoạt động. Về quá trình xử lý vụ việc, chúng tôi luôn sẵn sàng phối hợp với cơ quan Công an để điều tra một cách tích cực nhất. Tuy nhiên, hiện nay Chi cục cũng mong muốn cơ quan điều tra xem xét những hồ sơ xử lý từ ngày 1/1/2014 đến ngày 1/8 bị tịch thu trong đó có nhiều hồ sơ vi phạm chưa xử lý; hồ sơ nào không liên quan đến vụ án thì bàn giao lại cho chúng tôi tiếp tục xử lý vi phạm".

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, vào khoảng 9h30" ngày 1/8, tổ công tác của Đội KLCĐ&PCCC rừng số 1 (thuộc Chi cục kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa) gồm 6 người do Lê Đức Hải (SN 1979) là Trạm trưởng trạm kiểm lâm thuộc Đội KLCĐ&PCCC rừng số 1 làm tổ trưởng đã TTKS và phát hiện xe ôtô BKS 37C – 060.12 chở hơn 25m3 gỗ Cẩm lai lưu thông theo hướng Nam - Bắc.

Ông Lê Đức Hải ( người mặc áo phông đen) bị lực lượng Công an bắt giữ vào ngày 1/8 vừa qua
Ông Lê Đức Hải (người mặc áo phông đen) bị lực lượng Công an bắt giữ vào ngày 1/8 vừa qua

Khi xe đi đến Cầu Sông Lý, trên tuyến QL 1A (đoạn qua huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) thì tổ công tác của Hải đã dừng xe 37C-060.12 kiểm tra. Qua kiểm tra, phát hiện ngoài số gỗ Cẩm lai theo hồ sơ còn có 20 tấm gỗ xẻ giáng hương (nhóm 1) với khối lượng 1,520m3 không nằm trong bảng kê khai lâm sản vận chuyển nên tổ công tác đã yêu cầu đưa xe về trụ sở Đội KLCĐ&PCCC rừng số 1 (có địa chỉ tại số 305 đường Bà Triệu, TP.Thanh Hóa) để xử lý.

Sau khi có kết quả kiểm tra ban đầu, ông Lê Đức Hải đi vào một phòng làm việc. Cùng lúc đó, ông Nguyên (người tự xưng là chủ hàng) vào theo. Tại đây, ông Hải đã đòi chủ hàng phải đưa 100 triệu đồng cho tổ công tác để “bỏ qua” lỗi vi phạm. Khi Hải đang nhận tiền của chủ hàng thì bất ngờ bị lực lượng Công an (lúc này mặc thường phục) ập vào bắt quả tang.

Tiền sảnh trên tầng 2 của trụ sở Đội KLCĐ&PCCC rừng số 1 - nơi được cho là thu giữ hai cục tiền trị giá khoảng 100 triệu đồng
Tiền sảnh trên tầng 2 của trụ sở Đội KLCĐ&PCCC rừng số 1 - nơi được cho là thu giữ hai cục tiền trị giá khoảng 100 triệu đồng

Khi phát hiện ra Công an, Lê Đức Hải liền bỏ chạy lên tầng 2 của trụ sở, vứt số tiền mới nhận hối lộ nhằm phi tang chứng cứ phạm tội. Tiếp đó, có một số người đeo băng đỏ, mặc sắc phục Cảnh sát truy hô bắt giữ ông Lê Đức Hải và dùng còng số 8 khóa hai tay đưa xuống phòng xử lý tại tầng 1.

Từ 18h30" ngày 1/8 đến khoảng gần 1h ngày 2/8, tổ cảnh sát C48 ( Bộ Công an) đã phối hợp với Công an P.Hàm Rồng, cảnh sát 113 tiến hành làm việc và lập biên bản bắt giữ ông Lê Đức Hải, đồng thời kiểm tra tủ cá nhân của ông Hải thu giữ 10 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra còn thu giữ tại chậu cây cảnh nằm phía ngoài trước cửa phòng làm việc của đội trưởng Đội KLCĐ&PCCC rừng số 1 ở tầng 2 có 2 cục tiền trị giá 100 triệu đồng.

Từ 1h ngày 2/8, tổ cảnh sát C48 phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các kiểm lâm viên liên quan cùng với ông Lê Đức Hải về trụ sở Công an tỉnh tiếp tục làm việc. Sau một thời gian làm việc tại đây, ông Lê Đức Hải cùng toàn bộ số tiền bị thu giữ, hồ sơ niêm phong trước đó được tổ cảnh sát C48 đưa về Hà Nội để phục vụ điều tra. Còn chiếc xe ô tô 37C-060.12 chở gỗ Cẩm Lai có thủ tục đã được niêm phong và đưa về trụ sở Công an tỉnh Thanh Hóa.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Phúc Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.