Xã hội

Tạm đình chỉ mỏ đá nổ mìn làm hư hỏng nhà dân, khiến 1 cháu bé bị thương

15/09/2022, 20:39

UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã tạm đình chỉ hoạt động mỏ đá của Công ty TNHH Hồng Trường sau vụ nổ mìn khiến đá rơi vào làm hỏng nhà dân

Ngày 15/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Thò Bá Rê - Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết: Liên quan đến vụ nổ mìn làm đá văng xuống nhà dân ở bản Kim Đa (xã Phà Đánh) làm 1 cháu bé bị thương, UBND huyện đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động tại mỏ đá của Công ty TNHH Hồng Trường.

img

UBND huyện Kỳ Sơn tạm đình chỉ hoạt động mỏ đá của Công ty TNHH Hồng Trường (Ảnh Đ.T)

Theo ông Rê, sau khi nhận được thông tin, UBND huyện đã giao các phòng ban chuyên môn phối hợp với chính quyền xã Phà Đánh xuống hiện trường kiểm tra.

“Sau khi đoàn kiểm tra thực tế và đánh giá tình hình, UBND huyện đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động tại mỏ đá của Công ty TNHH Hồng Trường để chờ xin ý kiến của các sở ngành chuyên môn.

UBND huyện cũng giao xã Phà Đánh giám sát việc chấp hành yêu cầu của đoàn kiểm tra đối với Công ty TNHH Hồng Trường. Báo cáo UBND huyện trong trường hợp công ty không chấp hành việc ngừng nổ mìn và khai thác, để UBND huyện chỉ đạo xử lý”, ông Rê nói.

img

Một nhà dân ở gần bị đá rơi hỏng mái che (Ảnh BNA)

Trước đó, trưa ngày 14/9, mỏ đá của Công ty TNHH Hồng Trường nổ mìn đã khiến đá văng làm 6 nhà dân ở bản Kim Đa hư hỏng. Bé gái mới hơn 1 tuổi đang nằm ngủ trên giường thì bị đá văng làm vỡ ngói, những viên ngói vỡ sau đó rơi xuống trúng vào người cháu.

Sau khi nắm được thông tin, Công ty Hồng Trường cũng đã phối hợp với chính quyền và người dân khắc phục hậu quả; đưa bé gái đi thăm khám và hiện sức khỏe đã ổn định.

Đây là lần thứ 2 trong năm nay mỏ đá này nổ mìn làm đá văng xuống nhà dân, lần trước là vào ngày 3/4. Sau đó, đã bị UBND huyện Kỳ Sơn phạt 85 triệu đồng với các lỗi: Sử dụng vật liệu nổ không đảm bảo an toàn; phương án khai thác không đúng với thiết kế đã được phê duyệt và không có trạm cân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.