Xã hội

Bố bị đình chỉ công tác vì đám cưới con linh đình giữa dịch Covid-19

02/04/2020, 17:32
image

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn yêu cầu Sở Y tế tạm đình chỉ công tác PGĐ Bệnh viện huyện tổ chức đám cưới cho con giữa dịch Covid-19.

img
Đoàn xe trong lễ rước dâu của con trai ông Hùng (Ảnh cắt từ video, nguồn facebook)

Chiều 2/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có Công văn số 2066/UBND-NC1 gửi Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh “Về việc tạm đình chỉ công tác và xem xét xử lý trách nhiệm vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19”.

Theo công văn, ngày 1-2/4/2020, báo chí truyền thông phản ánh việc gia đình ông Lê Anh Hùng - Phó Giám Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê tổ chức đám cưới cho con trai vào sáng ngày 31/3/2020, có dấu hiệu vi phạm quy định cấm tập trung đông người để phòng chống, dịch bệnh Covid-19.

Video đoàn xe rước dâu kéo dài gây xôn xao

Trước thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Anh Hùng theo phân cấp thẩm quyền và khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung phản ánh của cơ quan báo chí; xem xét, xử lý nghiêm trách nhiệm của cá nhân ông Lê Anh Hùng và các tổ chức liên quan (nếu có) theo quy định; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/4/2020.

Như trước đó Báo Giao thông đã đưa tin: Sáng 31/3, một đoàn xe dâu khoảng 20 chiếc xuất phát từ khách sạn Đức Tài (đóng ở thị trấn Hương Khê) đi dọc theo đường Hồ Chí Minh, vòng quanh bờ hồ Bình Sơn rồi về một nhà riêng gần UBND xã Gia Phố (Hương Khê). Đoàn xe dâu đó tham gia đám cưới của con trai ông Lê Anh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê.

img
Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh (Ảnh Hatinh.gov.vn)

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Hà Tĩnh đã có công văn gửi các phòng, ban, đơn vị liên quan xác minh, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, đề xuất biện pháp xử lý (nếu có vi phạm) thông tin Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê tổ chức đám cưới cho con giữa cao trào dịch Covid-19.

Trong khi đó, ông Lê Anh Hùng giải thích, 2 gia đình (khoảng 9 - 10 người) chỉ làm lễ nhập gia tiên cho con dâu theo phong tục truyền thống của dòng họ và người dân địa phương. Về hình ảnh đoàn xe ô tô rước dâu là do không được mời nhưng nghe tin mừng, bạn bè đã đi ô tô riêng đến nhập vào xe rước dâu của gia đình. Khi về đến nhà trai, họ không vào nhà mà lái xe về luôn vì biết lệnh cấm tụ tập.

Cũng theo ông Hùng, thông tin gia đình thuê khách sạn để tổ chức đám cưới trên địa bàn thì không đúng. Vì đường từ nhà gái ra đến Hương Khê xa xôi, cô dâu không thể trang điểm, chỉnh trang từ đầu. Nên khi nhà gái ra đến đầu huyện, gia đình tôi có mượn một phòng trong khách sạn này để con dâu thay đồ và trang điểm rồi nhanh chóng về ra mắt ông bà tổ tiên nhà chồng”, ông Hùng nói.

Ngoài ra, các xe của nhà gái khi đến gia đình ông cũng được lực lượng y tế địa phương phun thuốc khử khuẩn, gia đình cũng chuẩn bị nước rửa tay khô trước khi vào làm lễ. Sau giờ cơm trưa, gia đình nhà gái đã chia tay ra về luôn trong ngày. Con trai và con dâu thì đến Trạm y tế xã khai báo, đo thân nhiệt và tự cách ly tại nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.