Xã hội

Tạm đình chỉ phó phòng văn hóa đăng Facebook làm ảnh hưởng du lịch Cần Thơ

10/11/2022, 06:48

Phó phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền (Cần Thơ) bị tạm đình chỉ công tác vì đăng Facebook gây ảnh hưởng ngành du lịch.

Ngày 9/11, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền đã ký quyết định số 4399/QĐ- UBND về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Thanh Hoàng, Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện vì những phát ngôn thiếu chuẩn mực, gây bức xúc dư luận trên mạng xã hội Facebook.

img

Lẩu mắm - món đặc sản ở Ngày hội 1.000 món ăn ngon xưa và nay.

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, vào ngày 5/11/2022, trên tài khoản cá nhân Nguyễn Hoàng có đăng status: “Nếu nói ẩm thực tầm của một tỉnh hay thành phố mà có tới 1.000 món ăn ngon là nói láo trắng trợn, ai tin nữa”.

Qua xác minh đã xác định đây là tài khoản Facebook cá nhân của ông Nguyễn Thanh Hoàng, Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền.

Và ông Hoàng ám chỉ vào Ngày hội ẩm thực “1.000 món ăn ngon xưa và nay” vừa tổ chức tại huyện Phong Điền từ ngày 22-27/10 vừa qua. Trong khi đây là hoạt động mà nhà tổ chức miễn phí toàn bộ chi phí cho 100 gian hàng, thậm chí hỗ trợ lại người tham gia 1 triệu đồng/gian hàng nhằm kích thích du lịch sau đại dịch Covid-19.

img

Quyết định tạm đình chỉ công tác ông Hoàng.

Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Thanh Hoàng, Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền với lý do: Trong thời gian xem xét, xử lý kỷ luật về việc đăng tin trên mạng xã hội (Facebook cá nhân) có nội dung không phù hợp, thiếu chuẩn mực gây bức xúc trong các đơn vị hoạt động du lịch và dư luận nhân dân, ảnh hưởng đến hoạt động phát triển du lịch của huyện.

Ông Nguyễn Thanh Hoàng có trách nhiệm bàn giao toàn bộ trách nhiệm được giao cho Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện theo quy định.

Phong Điền là huyện đã được TP Cần Thơ xác định tập trung phát triển du lịch sinh thái, có nhiều điểm tham quan đáng chú ý như Làng Du lịch Ông Đề, Mỹ Khánh, vườn trái cây Chín Hồng, thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, được nhiều du khách biết đến.

Phát ngôn thiếu cẩn trọng của ông Hoàng ảnh hưởng rất lớn đến việc khôi phục du lịch của Phong Điền cũng như Cần Thơ sau đại dịch như chỉ đạo của lãnh đạo TP Cần Thơ, đồng thời gây bức xúc dữ dội từ phía đơn vị tổ chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.