An ninh hình sự

Tạm định chỉ Trưởng công an "vung gậy" khiến người dân nhập viện

28/10/2016, 21:20

Trưởng Công an xã bị đình chỉ công tác một tháng do “vung gậy” khiến một người dân nhập viện cấp cứu.

Truong- cong- an- xa- quo- gay- khien- mot- nguoi-

Trưởng Công an xã Vinh Thanh (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) "quơ gậy" khi làm nhiệm vụ khiến một người dân nhập viện cấp cứu bị đình chỉ công tác

Theo điều tra của Công an huyện Phú Vang, tối 14/10, ông Nguyễn Hồng Anh phối hợp với tổ công tác của CSGT làm nhiệm vụ kiểm soát giao thông trên tuyến đường nối từ QL1 ra bãi tắm Vinh Thanh, đoạn gần Cửa hàng xăng dầu số 34 (xã Vinh Thanh). Khi thấy nhiều xe máy vi phạm Luật GTĐB bị lực lượng công an đưa vào bãi đất trống gần Cửa hàng xăng dầu số 34 để lập biên bản xử lý, nhiều người dân hiếu kỳ đã tụ tập đến xem.

Lúc này, ông Nguyễn Hồng Anh đứng ra làm nhiệm vụ chấn chỉnh trật tự và xảy ra lời qua tiếng lại, rồi xô xát với anh Đỗ Văn T. (SN 1994, trú xã Vinh Thanh). 

Anh T. cho rằng mình chỉ đi đổ xăng rồi ghé lại xem đám đông, không vi phạm gì nhưng lại bị ông Nguyễn Hồng Anh quơ gậy trúng vào mặt khiến một răng cửa bị vỡ, dập mũi và mắt bị phù nề. Sau khi được đưa đến Trung tâm Y tế cấp cứu, anh T. phải chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế để theo dõi, điều trị. Đến ngày 24/10, anh T. được mổ để điều trị dập sụn mũi, các thương tích khác tiếp tục được theo dõi.

Ông Nguyễn Hồng Anh thừa nhận việc quơ gậy gỗ trúng mặt khiến anh T. bị thương, nhưng lý giải do đang làm nhiệm vụ và bản thân anh T. cũng có những lời lẽ xúc phạm, nhục mạ.

Sau khi xảy ra sự việc, ông Anh nhiều lần đến bệnh viện thăm hỏi, xin lỗi và hỗ trợ chi phí 11 triệu đồng để điều trị cho anh T. Tuy nhiên, gia đình anh T. hai lần gửi đơn đến Đảng ủy xã Vinh Thanh yêu cầu làm rõ vi phạm của ông Nguyễn Hồng Anh.

Theo ông Đỗ Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Vinh Thanh, hành vi của ông Anh gây dư luận không tốt. Thường vụ Đảng ủy xã tổ chức họp khẩn và chỉ đạo UBND xã phát văn bản gửi UBND huyện Phú Vang đề nghị đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Hồng Anh. Hiện, Đảng ủy đang tiến hành xem xét, kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Anh. Bí thư Huyện ủy Phú Vang, ông Lê Thanh Hải cũng cho biết lãnh đạo huyện đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác đối với ông Anh để xử lý nghiêm theo quy định. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.