Xã hội

TP.HCM tạm đóng cửa chợ đầu mối Bình Điền từ hôm nay

06/07/2021, 10:14

Chợ đầu mối Bình Điền tạm đóng cửa trong sáng 6/7 để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

img

Chợ đầu mối Bình Điền tạm thời đóng cửa từ sáng 6/7 để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

UBND quận 8 đã đề nghị Ban giám đốc chợ đầu mối Bình Điền tạm dừng các hoạt động tập kết giao hàng, mua bán trực tiếp tại chợ Bình Điền kể từ 8h ngày 6/7. Đồng thời, thực hiện chuyển hàng hoá ra khỏi khu vực chợ chậm nhất 20h cùng ngày.

Việc tạm dừng hoạt động chợ đầu mối Bình Điền là để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19. Chợ sẽ được phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực để đảm bảo an toàn sau khi hoạt động trở lại.

Chợ Bình Điền có khoảng 11.000 lao động với hàng nghìn quầy sạp. Chợ kinh doanh chủ yếu mặt hàng thủy hải sản, thịt heo và rau củ với lượng hàng nhập chợ bình quân mỗi đêm đạt khoảng 2.000 tấn.

Trước đó, tại chợ đầu mối Bình Điền xuất hiện ca nhiễm Covid - 19. Đây là điểm hoạt động giao thương nhộn nhịp nhất khu vực phía Tây TP.HCM do tiếp nhận hàng hoá từ các tỉnh ĐBSCL lên mỗi ngày. Điều này cũng dẫn đến các ca lây nhiễm sau đó lan nhanh ra các tỉnh lân cận.

Ngày 5/7, chợ Bình Điền đã cho tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh và phát chứng nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 cho khoảng hơn 14.000 khách hàng, thương nhân để làm cơ sở cho vào chợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.