Xã hội

Tạm đóng cửa tất cả các quán karaoke ở Cầu Giấy

02/11/2016, 16:35
image

Tất cả các quán karaoke trên địa bàn Cầu Giấy bị tạm dừng hoạt động sau vụ cháy làm 13 người tử vong.

14958725_1851553628413413_652815748_n

Hiện trường cháy quán karaoke trên đường Trần Thái Tông. 

Ngày 2/11, ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, quận đã có quyết định tạm dừng hoạt động đối với tất cả các quán karaoke trên địa bàn để tiến hành kiểm tra, sau vụ cháy quán karaoke ở Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu làm 13 người tử vong vào ngày 1/11.

Theo quyết định này, ngay trong ngày 2/11, lực lượng liên ngành quận Cầu Giấy đã triển khai kiểm tra từng quán karaoke một. Bất cứ quán nào không đủ điều kiện sẽ không được phép mở cửa. Bên cạnh đó, quận cũng chỉ đạo rõ, nếu phát hiện quán nào không đủ điều kiện mà vẫn cố tình hoạt động, chủ tịch UBND phường nơi đó sẽ phải chịu trách nhiệm. 

Sáng cùng ngày, quận Cầu Giấy và UBND TP Hà Nội đã quyết định hỗ trợ 15 triệu đồng/nạn nhân tử vong vụ cháy. Trước mắt thành phố và quận sẽ tập trung thăm hỏi, động viên đối với thân nhân các gia đình có người tử nạn. Còn việc quán này sai phạm thế nào, các cơ quan chức năng đang tập trung làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật

Trước đó Báo Giao thông đã đưa tin, vào chiều 1/11 đã xảy cháy tại Quán karaoke 68 (số 43 đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy) và cháy lan sang 3 ngôi nhà liền kề, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Đáng lưu ý, có tới 13 người tử vong

Bước đầu ước tính thiệt hại từ vụ cháy lên tới hàng chục tỉ đồng vì nơi cháy là quán karaoke có nhiều tài sản, xe máy và ô tô. 

UBND quận Cầu Giấy cho biết, quán karaoke 68 Lộc Phát chưa có biên bản nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy; không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo quy định; không có Giấy phép kinh doanh Karaoke. Đây là cơ sở kinh doanh mới đang trong quá trình đầu tư và hoàn thiện thủ tục pháp lý.

Ngày 17/10, Đoàn kiểm tra liên ngành quận Cầu Giấy đã làm việc với bà Nguyễn Diệu Linh, chủ cơ sở. Tại buổi làm việc, chủ cơ sở chỉ xuất trình được Giấy đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy. Chủ cơ sở đã có văn bản cam kết chỉ hoạt động khi có đủ các giấy tờ theo quy định, nếu sai chủ cơ sở hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Ngày 25/10, tổ công tác của phường Dịch Vọng Hậu đã tiếp tục tiến hành kiểm tra tại cơ sở và tại thời điểm kiểm tra cơ sở cũng không hoạt động, Tổ công tác đã yêu cầu cơ sở không được kinh doanh dịch vụ karaoke khi chưa có đủ giấy phép theo quy định của pháp luật. Một tuần sau đó thì sự việc xảy ra.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.