Vận tải

Tạm đóng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, cấm phương tiện lưu thông để hoàn thiện

17/10/2020, 16:09

Nhằm đảm bảo ATGT trong quá trình thi công các hạng mục còn lại, Chủ đầu tư tạm đóng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

img
Tạm đóng tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi

Ngày 17/10, ông Diệp Bảo Tuấn, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (Công ty Cửu Long) cho biết, tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi đã được đóng lại, chưa cho phương tiện lưu thông để đảm bảo ATGT.

Theo Phó Tổng Giám đốc Công ty Cửu Long, tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi, hiện nay dự án đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính, có thể đi lại được. Các đơn vị thi công đang khẩn trương tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại để chính thức đưa vào khai thác vào cuối năm nay theo đúng tiến độ phê duyệt.

"Trước ngày lễ thông xe kỹ thuật, chúng tôi tạo điều kiện cho người dân lưu thông. Tuy nhiên, tài xế điều khiển phương tiện đi với tốc độ rất cao. Trong khi đó, nhà thầu phải thi công hoàn thiện một số hạng mục còn lại, vừa thi công, vừa cho xe lưu thông sẽ không đảm bảo an toàn. Do đó, chúng tôi đóng tuyến, cấm phương tiện lưu thông. Dự kiến tháng 11, sau khi hoàn thành, chúng tôi sẽ cho thông tuyến trở lại”, ông Tuấn thông tin.

img
Ngày 15/10, tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi chính thức thông xe kỹ thuật

Dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi do Bộ GTVT là chủ đầu tư, Công ty Cửu Long là đơn vị đại diện chủ đầu tư, tổng mức đầu tư hơn 6.355 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Toàn tuyến có tổng chiều dài 51km, có điểm đầu tại Km 02+104.11, thuộc địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ, điểm cuối tại Km 53+553 thuộc địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang.

Dự án được khởi công từ ngày 17/1/2016, sau hơn 4,5 năm thi công, ngày 15/10, dự án thông xe kỹ thuật.

Theo phân kỳ đầu tư, giai đoạn 1, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có 4 làn xe ô tô lưu thông, mặt đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ được đầu tư với quy mô 6 làn xe, mặt đường bê tông nhựa, vận tốc 100km/h.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.