Xã hội

Tạm dừng các công trình thiếu giấy phép trong vùng lõi vịnh Hạ Long

23/05/2019, 16:24

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tạm dừng thi công 2 dự án xây dựng trong vùng lõi vịnh Hạ Long để hoàn thiện xong đánh giá tác động môi trường.

img
Nhiều công trình xây dựng trên vịnh Hạ Long bị tạm dừng do chưa hoàn thiện xong đánh giá tác động môi trường. Ảnh minh họa

Ngày 23/5, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa ra công văn yêu cầu UBND TP. Hạ Long (Quảng Ninh) tạm dừng thi công 2 dự án xây dựng tại hang Tiên Ông và động Mê Cung trên vịnh Hạ Long để hoàn thiện xong đánh giá tác động môi trường.

Theo Ban quản lý vịnh Hạ Long, các công trình bến cập tàu tại hang Tiên ông và động Mê Cung đã được UBND tỉnh Quảng Ninh cũng như Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch phê duyệt đầu tư, cấp phép xây dựng. Ngoài ra, các dự án trên đều nằm trong quy hoạch chi tiết bảo tồn và phát huy giá trị di sản vịnh Hạ Long đến năm 2020 đã được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt. Tuy nhiên, cả 2 dự án này vẫn chưa có đánh giá tác động môi trường.

Ngoài 2 dự án trên, hiện tại vịnh Hạ Long, Bái Tử Long vẫn còn có một số công trình xây dựng trái phép dù đã bị Ban quản lý vịnh Hạ Long lập biên bản xử lý, ra thông báo nhiều lần nhưng doanh nghiệp vẫn chây ỳ.

Điển hình như công trình cầu cảng tại khu vực hang Cỏ, thuộc vịnh Bái Tử Long của Công ty CP du thuyền Đông Dương.

Đối với công trình công trình xây dựng ở khu vực đền Bà Men, theo Ban quản lý vịnh Hạ Long, do đền đã xuống cấp nên ngư dân vùng vịnh Hạ Long và Cát Bà đã kêu gọi công đức để xây ngôi đền mới, nhưng cũng chưa được cấp phép xây dựng. Đây là nơi thờ cúng, sinh hoạt tín ngưỡng của ngư dân Quảng Ninh và Hải Phòng đánh bắt thủy hải sản trên vịnh Hạ Long và Cát Bà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.