Đời sống

Tạm dừng các hoạt động bar, karaoke, game ở Cà Mau

21/03/2020, 14:37

Cà Mau sẽ tạm dừng các dịch vụ karaoke, vũ trường, dịch vụ internet, game online... để phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

img
Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên tuyến đường Xuyên Á đi qua địa bàn huyện Thới Bình (Cà Mau).

Ngày 21/3, tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này vừa có văn bản gửi UBND các huyện, thành phố trong tỉnh về việc tạm dừng các dịch vụ karaoke, vũ trường, internet, game online... các cở sở tập gym, yoga và nơi tập trung đông người tại địa phương.

Thời gian tạm dừng bắt đầu từ ngày 21/3 đến khi có thông báo mới của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Đồng thời, đề nghị các địa phương giải thích, động viên và yêu cầu chủ các cơ sở kinh doanh, dịch vụ nêu trên chấp hành việc tạm dừng hoạt động để chung tay với các cấp, các ngành và nhân dân... phòng, chống dịch Covid-19.

img
Cán bộ chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 (trên đường Xuyên Á), kiểm tra thân nhiệt đối với người điều khiển phương tiện vào địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau, trong ngày 20/3, trên địa bàn đã tiếp nhận và đưa vào cách ly tập trung 80 người ngoài tỉnh (có 38 nữ và 42 nam).

Trong 80 người có 50 người ở TP.HCM; 9 người Bà Rịa - Vũng Tàu; 4 người ở Bình Dương; 4 người ở Đồng Nai; Tây Ninh 4 người;... còn lại ở Đắk Lắk, An Giang Bến Tre; Nghệ An; Khánh Hòa; Hải Dương; Malaysia; Phần Lan... ngoài ra còn có 77 người đang điều tra dịch tễ.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp hỗ trợ, hướng dẫn cho người dân khai báo y tế dưới mọi hình thức như: đăng tải trên Zalo, Facebook, trực tiếp hướng dẫn, khai hộ...

Trước đó, để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Công an tỉnh Cà Mau đã thành lập 4 Tổ kiểm soát dịch bệnh trên một số tuyến đường trọng điểm vào tỉnh như: tuyến QL1, QL63, Quản lộ - Phụng Hiệp và đường Xuyên Á.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.