Đời sống

Tạm dừng cấp, đổi thẻ cho hội viên Hội Người cao tuổi ở Cần Thơ

22/03/2023, 19:34

Việc cấp, đổi thẻ cho hội viên Hội Người cao tuổi trên địa bàn TP Cần Thơ tạm dừng lại, chờ ý kiến của UBND thành phố.

Chiều 22/3, ông Nguyễn Ngọc Sang, Chủ tịch Hội Người cao tuổi TP Cần Thơ cho biết: Đại diện Công ty tài trợ (Công ty TNHH Dũng Mạnh Trường Sơn) cho chương trình cấp, đổi thẻ cho hội viên đã có buổi làm việc với Hội và một số cơ quan chức năng khác tại Cần Thơ.

“Sau khi báo chí phản ánh, Hội đã phối hợp với địa phương làm rõ vấn đề này. Việc phát sinh dịch vụ chụp ảnh chân dung là không đúng với thỏa thuận ban đầu.

Đây là do nhân viên của các tổ triển khai có giới thiệu, gợi ý hội viên làm ảnh chân dung.

img

Một tấm ảnh chân dung được người dân trả 500.000 đồng để lấy về

Sau khi phát hiện lãnh đạo công ty tài trợ đã có thiện chí khắc phục, sẵn sàng hoàn tiền lại cho bà con nếu bà con có yêu cầu.

Quá trình triển khai về sau, công ty cam kết sẽ giám sát chặt chẽ, không để sự việc tương tự xảy ra”, ông Sang cho hay.

Đại diện công ty giải thích có một số hội viên yêu cầu làm ảnh chân dung, một số hội viên thì không. Có thể có sự hiểu nhầm, chưa hiểu rõ ý nhau của nhân viên và các hội viên nên mới xảy ra sự cố.

Ông Sang cũng cho biết, chương trình cấp đổi thẻ hội viên cho bà con sẽ tạm dừng lại. Ban đại diện hội sẽ báo cáo Trung ương Hội và UBND TP Cần Thơ để nắm và xin ý kiến về vấn đề này.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, những ngày qua, một số hội viên Hội Người cao tuổi ở quận Cái Răng, TP Cần Thơ phản ánh việc trong quá trình chụp ảnh để cấp, đổi thẻ hội viên họ bị nhân viên của công ty tài trợ ép lấy những tấm ảnh chân dung với giá tiền dao động từ 300.000 - 500.000 đồng/bức, tùy vào kích cỡ.

Việc này khiến người dân vô cùng bức xúc. Vì trước đó trong giấy mời đi cấp đổi thẻ có ghi rõ tất cả mọi kinh phí đều miễn phí. Do đó, có người đồng ý lấy ảnh, có người không đồng ý.

Sau khi dư luận phản ứng, Hội Người cao tuổi TP Cần Thơ đã cho dừng triển khai ở một số chi hội và làm việc với các bên để làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.