Xã hội

Tạm dừng công việc cán bộ thuế vi phạm nồng độ cồn, cự cãi cảnh sát 141

09/05/2020, 12:55

Chi cục Thuế huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã tạm dừng công việc với cán bộ vi phạm nồng độ cồn khi lái xe, cự cãi lực lượng chức năng.

img
Ông Thắng phì phèo thuốc lá lúc làm việc với lực lượng 141QB (Ảnh QBTV)

Sáng ngày 9/5, thông tin từ Chi cục Thuế huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết: Đơn vị đã có văn bản “Về việc tạm dừng công việc đối với công chức” Đỗ Đức Thắng, thuộc Đội Thuế số 2.

Theo văn bản, vừa qua cơ quan báo chí phản ánh ông Đỗ Đức Thắng - Công chức thuộc Chi cục Thuế huyện Bố Trạch có sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông và có thái độ không chuẩn mực khi làm việc với cơ quan chức năng, vi phạm pháp luật về TTATGT.

Lãnh đạo Chi cục Thuế thông báo và yêu cầu Đội Thuế số 2 tạm dừng công việc đối với công chức Đỗ Đức Thắng để thực hiện việc tường trình và thực hiện các bước xử lý theo quy định.

Liên quan đến vụ việc này, Cục Thuế tỉnh Quảng Bình cũng đã có văn bản gửi Chi cục Thuế huyện Bố Trạch yêu cầu kiểm tra nội dung liên quan đến thông tin báo chí nêu. Phối hợp với các phòng chức năng thuộc Cục Thuế để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. Báo cáo kết quả về Cục Thuế tỉnh trước ngày 13/5/2020.

img
Văn bản chỉ đạo của Cục Thuế tỉnh Quảng Bình và thông báo tạm dừng công việc đối với công chức của Chi cục Thuế huyện Bố Trạch

Như Báo Giao thông đã đưa tin: Tối 5/5, lực lượng 141QB, Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức tuần tra, kiểm soát trên QL1 đoạn qua thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch.

Khoảng 19h45, lực lượng chức năng phát hiện xe máy BSK: 73F1 - 138.86 do ông Đỗ Đức Thắng (trú tại Tiểu khu 3, thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) điều khiển có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế không những không chấp hành mà còn có ý định tăng ga, bỏ chạy.

Sau khi dừng được phương tiện, lực lượng chức năng phải nhiều lần mời vào làm việc thì ông Thắng mới chịu chấp hành.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Thắng không xuất trình được GPLX, giấy đăng ký phương tiện theo quy định, đồng thời vòng vo, cự cãi.

Đặc biệt, tài xế còn có dấu hiệu đã sử dụng rượu bia nhưng khi lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra thì người này lại từ chối, kiên quyết không hợp tác.

Chưa hết, trong quá trình làm việc, ông Thắng còn có hành động thiếu tôn trọng lực lượng chức năng và người dân chứng kiến. Điển hình, việc ông này vô tư châm thuốc hút rồi nhả khói thuốc trước mọi người.

Trước sự việc, lực lượng 141QB vừa khéo léo tuyên truyền để tài xế nắm được quy định của pháp luật, đồng thời kiên quyết kiểm tra nồng độ cồn. Sau hơn 30 phút cự cãi, biết không thể thoái thác, ông Thắng đành chấp nhận kiểm tra nồng độ cồn.

Kết quả kiểm tra cho thấy, nồng độ cồn trong người ông Đỗ Đức Thắng ở mức 0,436mg/l khí thở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.