Thị trường

Bị phản ứng dữ dội, Quảng Ninh dừng tăng mức phí tham quan vịnh Hạ Long

25/10/2019, 14:19

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa chỉ đạo tạm dừng việc triển khai thực hiện các bước điều chỉnh tăng phí tham quan vịnh Hạ Long, Bái Tử Long.

img
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa chỉ đạo Ban Quản lý vịnh Hạ Long tạm dừng việc triển khai thực hiện các bước điều chỉnh tăng phí tham vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long (ảnh minh hoạ).

Ngày 25/10, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản gửi Ban quản lý Vịnh Hạ Long về việc tạm dừng việc triển khai thực hiện các bước trình điều chỉnh tăng phí tham quan vịnh Hạ Long, Bái Tử Long.

Theo đó, văn bản nêu rõ, thực hiện điều chỉnh phí tham quan các di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh là việc làm thường xuyên của các cơ quan chức năng, nằm trong lộ trình phát triển, quản lý và bảo tồn các di tích, danh lam thắng cảnh của tỉnh.

img
Công văn số 7749/UBND-TM4 do Chánh văn phòng UBND tỉnh Vũ Văn Hợp ký gửi Ban Quản lý vịnh Hạ Long.

Tuy nhiên, tại thời điểm hiện nay, để đảm bảo việc kích cầu du lịch, thu hút du khách đến với Quảng Ninh, đến với Hạ Long, đặc biệt là du lịch vào mùa đông, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Ban Quản lý Vịnh Hạ Long tạm dừng việc triển khai thực hiện các bước trong quy trình trình các cơ quan có thẩm quyền việc điều chỉnh phí tham quan vịnh Hạ Long, Bái Tử Long; tiếp tục thực hiện việc tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các điểm đến, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch trên địa bàn cho đông đảo du khách trong và ngoài nước.

img
Văn bản của Ban Quản lý vịnh Hạ Long gửi các doanh nghiệp du lịch về dự thảo điều chỉnh mức thu phí tham quan vịnh Hạ Long, Bái Tử Long để lấy ý kiến phản hồi.

Trước đó, ngày 22/10, Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã gửi các doanh nghiệp du lịch về dự thảo điều chỉnh mức thu phí tham quan vịnh Hạ Long, Bái Tử Long để lấy ý kiến phản hồi trong vòng 3 ngày. Cụ thể, từ 1/1/2020, mức phí tham quan vịnh Hạ Long được đề xuất tăng 20 - 73% tùy theo từng tuyến so với mức đang áp dụng. Điều này đã khiến cộng đồng doanh nghiệp du lịch phản ứng gay gắt, "đứng ngồi không yên".

Theo đại diện nhiều hãng du lịch lữ hành, lộ trình tăng phí cần báo trước ít nhất 1 năm chứ không thể ngày 22/10 gửi công văn, 3 ngày sau nếu doanh nghiệp không gửi phản hồi được coi là đồng ý với đề án tăng phí và việc triển khai áp dụng ngay sau đó 3 tháng.

"Hiện nay, chúng tôi đã có hợp đồng hết năm 2021 với nhiều hãng du lịch, đối tác nước ngoài. Nếu đề xuất này được triển khai ngay năm 2020, nhiều công ty du lịch sẽ thiệt hại nặng nề vì không thể yêu cầu đối tác thay đổi hợp đồng", ông Lê Văn Lên, đại diện Lạc Việt Travel chia sẻ với Báo Giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.