Xã hội

Tạm dừng Giải Marathon đường mòn Mộc Châu ngày 29/1

28/01/2021, 19:45

Sơn La dừng Giải Marathon đường mòn Mộc Châu với quy mô hơn 4.000 người tham gia sau khi có 2 trường hợp là F1 của bệnh nhân 1553.

img

Tạm dừng nhiều hoạt động tập trung đông người ở Sơn La.

Chiều 28/1, trong cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, bệnh Covid-19 tỉnh Sơn La, ông Phạm Văn Thủy - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La yêu cầu các cơ quan chức năng nhanh chóng sàng lọc ngay những trường hợp đến, ở, đi, qua, về từ Hải Dương, Quảng Ninh, đặc biệt là những mốc dịch tễ do Bộ Y tế thông báo.

Có biện pháp sàng lọc, cách ly theo dõi sức khỏe phù hợp. Thần tốc truy vết các trường hợp có tiếp xúc gần với F1, có biện pháp sàng lọc, cách ly kịp thời.

Chuẩn bị sẵn sàng khu vực cách ly, nhân lực, vật tư hóa chất khử khuẩn, phương án cho việc cách ly một số lượng lớn. Rà soát lại những phương án phòng chống dịch đã xây dựng để sẵn sàng kích hoạt khi cần thiết; rà soát lại những đơn vị được phân công tiếp nhận cách ly điều trị bệnh Covid-19.

Theo đó, dừng ngay Giải Marathon đường mòn Mộc Châu với quy mô hơn 4.000 người tham gia vào 29/1 và dừng nhiều chương trình gặp mặt, văn hóa, văn nghệ, lễ hội...

Tạm dừng các hội nghị lớn hơn 30 người; dưới 30 người phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và thực hiện nghiêm các phương án phòng, chống dịch, bệnh Covid-19.

Tạm thời dừng tổ chức dạy và học tại trường Tiểu học Ngọc Linh, thành phố Sơn La (do có học sinh tiếp xúc gần với F1); không tập trung đông người tại khu vực Quảng trường; dừng lưu thông người và hàng hóa đến 2 tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương.

Đồng thời khởi động lại các cơ sở cách ly tuyến huyện, các chốt kiểm soát. Yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) trực sẵn sàng làm việc; tăng cường tuyên truyền công tác phòng chống dịch bằng tiếng phổ thông và tiếng dân tộc Thái, Mông.

Ông Nguyễn Hữu Hùng - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La cho biết, đến 16h30 chiều nay 28/1, tỉnh có 2 trường hợp F1, 36 trường hợp F2 đều đang được cách ly tập trung tại Trung đoàn 754, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Sơn La.

Cũng theo thông báo khẩn mới đây của Sở Y tế tỉnh Bắc Giang gửi địa phương, tỉnh Sơn La có 1 trường hợp tiếp xúc gần với F1 liên quan đến bệnh nhân 1552. Đây là công nhân làm việc tại Phân xưởng B02- Công ty TNHH Newing Interconnect KCN Vân Trung, Bắc Giang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.