Hàng không

Tạm dừng hoạt động 5 sân bay do ảnh hưởng siêu bão số 9

27/10/2020, 15:15

Từ 18h00 chiều nay (27/10), sẽ dừng khai thác tất cả các hoạt động bay tại 5 sân bay: Chu Lai, Phù Cát, Đà Nẵng, Tuy Hòa và Pleiku.

img
từ 18h00 chiều nay (27/10), sẽ tạm dừng khai thác tất cả các hoạt động bay tại 5 sân bay: Chu Lai, Phù Cát, Đà Nẵng, Tuy Hòa và Pleiku

Tin từ Cục Hàng không VN, sáng nay (27/10), cơ quan này đã họp trực tuyến với các cơ quan, đơn vị trong ngành, khẩn trương ứng phó siêu bão số 9 (Molave).

Khẳng định đây là cơn bão rất mạnh, ảnh hưởng rất lớn, bán kính ảnh hưởng rộng, Cục Hàng không VN yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị liên quan không được chủ quan, triển khai ngay các hành động ứng phó ở mức cao nhất, đảm bảo an toàn hoạt động bay, người và cơ sở vật chất tại các cảng hàng không, sân bay trong khu vực dự kiến ảnh hưởng của bão.

Đáng lưu ý, từ 18h00 chiều nay (27/10), sẽ tạm dừng khai thác tất cả các hoạt động bay tại 4 sân bay: Chu Lai, Phù Cát, Đà Nẵng, Tuy Hòa. Giờ khai thác trở lại dự kiến là 16h00 ngày mai (28/10).

Riêng sân bay Pleiku sẽ tạm dừng khai thác từ 21h00 ngày 27/10 đến 19h00 ngày 28/10.

Các cảng vụ, các cảng hàng không, cơ quan khí tượng hàng không… được yêu cầu theo dõi liên tục diễn biến ảnh hưởng của bão tại các sân bay: Đồng Hới, Ban Mê Thuột, Liên Khương, Cam Ranh và các sân bay khác tại khu vực Nam bộ (nếu có) để đề xuất bổ sung các quyết định về đóng, mở khai thác, đảm bảo an toàn hoạt động bay.

Trước đó, để đảm bảo an toàn hoạt động bay, an toàn cho người và tài sản tại các cảng hàng không, sân bay, đồng thời hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến khai thác, Cục Hàng không VN yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức trực 24/24 giờ.

Tổng công ty Quản lý bay VN chỉ đạo các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không tăng cường công tác đảm bảo chất lượng thông tin khí tượng; liên tục theo dõi tình hình thời tiết trong khu vực trách nhiệm, cập nhật các bản tin dự báo, cảnh báo; cung cấp đầy đủ kịp thời thông tin quan trắc, dự báo, cảnh báo tới người dùng.

Các cảng hàng không, các hãng hàng không, các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay tăng cường công tác phối hợp; cập nhật đầy đủ thông tin khí tượng từ các cơ sở khí tượng hàng không liên quan và căn cứ tình hình thực tế để triển khai các hành động ứng phó cần thiết, giảm thiểu tác động đến khai thác, đảm bảo an toàn hoạt động bay, bảo vệ người và tài sản của đơn vị trước thiên tai.

Cục Hàng không cũng yêu cầu triển khai phương án phòng chống mưa, bão, các biện pháp phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy trong cảng hàng không, sân bay, bảo vệ cho các công trình, phương tiện, thiết bị tại cảng hàng không, hạn chế thiệt hại do mưa, bão gây ra đến mức thấp nhất và nhanh chóng ổn định mọi hoạt động hàng không phục vụ các nhu cầu của hành khách.

img

Hàng hải rốt ráo kiểm đếm tàu thuyền, ứng phó bão số 9

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.