Xã hội

Tạm dừng hoạt động bãi đá sông Hồng, phạt chủ cơ sở gần 20 triệu đồng

24/05/2021, 17:12

Lãnh đạo quận Tây Hồ chỉ đạo xử phạt chủ cơ sở, đồng thời treo biển dừng hoạt động bãi đá sông Hồng để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

img

Bất chấp dịch bệnh Covid-19, bãi đá sông Hồng mở cửa đón khách vào tấp nập (ảnh: Facebook)

Ngày 24/5, lãnh đạo UBND quận Tây Hồ (TP Hà Nội) cho biết, đã yêu cầu phòng chức năng lập hồ sơ xử phạt hành chính chủ cơ sở bãi đá sông Hồng về việc tập trung đông người tại khu vực vào chiều 23/5.

Đồng thời, yêu cầu chủ cơ sở dừng hoạt động tập trung đông người trong thời gian dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn sức khỏe người dân, treo thông báo dừng hoạt động tại cổng ra vào khu vực bãi đá sông Hồng.

Lãnh đạo UBND quận Tây Hồ cũng yêu cầu các phòng chức năng tiếp tục phối hợp Công an quận và Công an phường Nhật Tân, UBND phường Nhật Tân giám sát chặt chẽ các hoạt động phòng ngừa dịch Covid-19 trên địa bàn. Ngay sau đó, tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 phường Nhật Tân đã yêu cầu chủ cơ sở cam kết không tái phạm.

Trước đó, vào chiều 23/5, nhiều người tập trung đến khu vực bãi đá sông Hồng thuộc địa bàn phường Nhật Tân, quận Tây Hồ vui chơi, nhiều người không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách an toàn trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp.

Ngay trong chiều ngày 23/5, sau khi nắm được sự việc trên, Công an quận Tây Hồ và Công an phường Nhật Tân, UBND phường Nhật Tân đã nhanh chóng tuyên truyền, nhắc nhở, khuyến cáo người dân không nên tập trung đông người để tránh lây lan dịch Covid-19.

Đồng thời, cơ quan chức năng quận Tây Hồ đã tiến hành lập biên bản, xử phạt chủ cơ sở bãi đá sông Hồng số tiền 17,5 triệu đồng về việc không chấp hành quy định của Bộ Y tế về phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 11/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 12 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội.

Chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, trường hợp thực sự cấp thiết do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và chỉ được bố trí tối đa 50% chỗ ngồi trong hội trường, phòng họp, đảm bảo thực hiện giãn cách tối thiểu 2m và có đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khử khuẩn.

Không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và các địa điểm phục vụ công tác bầu cử; thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp phòng chống dịch. Người đứng đầu các cấp, các đơn vị, cơ sờ chịu trách nhiệm trước thành phố nếu để xảy ra vi phạm.

Các cửa hàng ăn, uống trong nhà phải đảm bảo giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 2 m. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống xung quanh các bệnh viện chỉ được bán hàng mang về.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.