Bạn cần biết

Tạm dừng hoạt động cơ sở sản xuất than gây ô nhiễm môi trường

04/10/2017, 18:36

UBND huyện Yên Bình (Yên Bái) đã quyết định tạm dừng hoạt động cơ sở sản xuất than gây ô nhiễm môi trường.

sx-than

Cơ sở sản xuất than gây ô nhiễm tại huyện Yên Bình (Yên Bái) bị tạm dừng hoạt động. Ảnh Báo Môi trường

Chiều 4/10, trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Trọng, Chủ tịch UBND huyện Yên Bình (tỉnh Yên Bái) cho biết, UBND huyện đã quyết định tạm dừng hoạt động cơ sở sản xuất than sinh học trên địa bàn xã Thịnh Hưng sau khi cơ sở này trình kết quả quan trắc có yếu tố gây ô nhiễm môi trường.

Trước đó, do bị ảnh hưởng từ sự ô nhiễm môi trường mà cơ sở sản xuất than sinh học của bà Thơm gây ra, hơn 20 hộ dân ở thôn 7, xã Thịnh Hưng đã gửi đơn kiến nghị lên UBND xã Thịnh Hưng, UBND huyện Yên Bình và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Ngay sau đó, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Bình đã yêu cầu chủ cơ sở sản xuất than thực hiện việc quan trắc môi trường.

Ngày 6/9, bà Thơm đã hợp đồng với Trung tâm Quan trắc môi trường tỉnh Yên Bái và tiến hành quan trắc. Đến ngày 25/9, bà nộp kết quả này cho Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Bình.

Quá trình kiểm tra các chỉ số, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở sản xuất than sinh học của bà Thơm có một số thông số đã vượt quy chuẩn cho phép của Bộ Tài nguyên và Môi trường như: khí CO (Cacbon monoxit), bụi tổng, bụi lơ lửng và tiếng ồn.

"Do đó, UBND huyện đã yêu cầu cơ sở trên tạm dừng hoạt động để khắc phục sự cố môi trường theo quy định", ông Trọng cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.