Hàng hải

Tạm dừng kiểm tra tàu biển, phương tiện VR-SB đến từ vùng có dịch Covid-19

30/01/2021, 17:35

Cục Hàng hải VN yêu cầu tạm dừng kiểm tra tàu biển và phương tiện thủy nội địa cấp VR-SB tới từ vùng có dịch đến hết ngày 15/2/2021.

img

Cục Hàng hải VN yêu cầu tạm dừng công tác kiểm tra tàu biển, phương tiện thủy nội địa để kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh minh họa

Cục Hàng hải VN vừa có văn bản đôn đốc các đơn vị về việc thực hiện Chỉ thị 05 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

"Các cảng vụ trực thuộc tiếp tục phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành tại cảng biển (Bộ đội biên phòng, Cơ quan kiểm dịch y tế,…) tăng cường kiểm soát không để thuyền viên đi bờ. Trong trường hợp cần thiết, thuyền viên đi bờ phải được sự đồng ý của các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành", Cục Hàng hải VN yêu cầu.

Đồng thời, các đơn vị cần thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cho những người có tiếp xúc trực tiếp với thuyền viên (hoa tiêu, nhân viên đại lý, nhân viên xếp dỡ, …); Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hoạt động tại khu vực được giao quản lý thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

“Các cảng vụ hàng hải phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm soát chặt chẽ hành khách, thuyền viên tại các khu vực cảng biển, cửa khẩu biên giới, không để tình trạng nhập cảnh trái phép xảy ra. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với thuyền viên nhập cảnh, các phương tiện đi qua các vùng dịch, tàu thuyền đi từ Quảng Ninh, Hải Dương. Riêng các Cảng vụ hàng hải: Quảng Ninh, Hải Phòng phải động bố trí nhân lực, chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch phân nhóm công chức, viên chức, người lao động làm việc trực tuyến hoặc tại các địa điểm khác nhau để bảo đảm thông tin thông suốt”, văn bản nêu.

Cục Hàng hải VN cũng yêu cầu các đơn vị tạm dừng kiểm tra tàu biển Việt Nam và phương tiện thủy nội địa mang cấp VR-SB tới từ vùng có dịch đến hết ngày 15/2/2021. Trường hợp cần thiết kiểm tra phải báo cáo Cục Hàng hải VN.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.