Hàng hải

Tạm dừng tàu khách ra Côn Đảo, Phú Quốc

27/09/2022, 13:56

Do ảnh hưởng bão Noru, tàu cao tốc hoạt động tuyến Trần Đề - Côn Đảo và Cần Thơ - Côn Đảo, Rạch Giá - Phú Quốc... tạm dừng hoạt động.

Nhiều tuyến đi Côn Đảo dừng hoạt động

Sáng 27/9, ông Huỳnh Hồng Lực, Phó giám đốc Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ (Cục Hàng hải Việt Nam) cho biết, do ảnh hưởng của bão Noru, một số tuyến tàu cao tốc đi Côn Đảo tạm dừng hoạt động.

img

Tàu cao tốc tuyến Cần Thơ - Côn Đảo ngưng hoạt động do thời tiết xấu.

Cụ thể, tuyến Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng) - Côn Đảo và ngược lại tạm dừng từ sáng 27/9 đến ngày 29/9. Tuyến tàu cao tốc Cần Thơ - Côn Đảo cũng tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Là một trong những hãng tàu hoạt động vận chuyển hành khách tuyến Trần Đề - Côn Đảo, Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc (Phú Quốc Express) cho biết, đối với hành khách đã mua vé vào những chuyến tạm dừng sẽ áp dụng hủy vé miễn phí theo chính sách của công ty. Hoặc khách có thể đổi sang chuyến khác nếu còn chỗ.

Trước đó, trong công điện về cơ bão Noru, Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu Cảng vụ Hàng hải các địa phương triển khai biện pháp ứng phó thiên tai theo phương án ứng phó thiên tai đã xây dựng.

Thường xuyên theo dõi diễn biến của bão Noru trên biển để hướng dẫn cho tàu thuyền tránh đi vào khu vực nguy hiểm. Đặc biệt lưu ý đối với các tàu biển mang cấp hạn chế 3 và phương tiện thủy nội địa mang cấp VR-SB.

img

Các hãng tàu ở Kiên Giang làm thủ tục trả vé, hoàn tiền cho hành khách. Ảnh: Hoàng Nghiệp

Trước 6h và 15h hàng ngày, báo cáo Cục Hàng hải Việt Nam về công tác triển khai phòng chống thiên tai cơn bão Noru.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam chỉ đạo các Trung tâm khu vực duy trì lực lượng và phương tiện để sẵn sàng tham gia phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có yêu cầu.

Cục cũng đề nghị, Trung tâm Thông tin An ninh hàng hải bố trí người trực 24/24h theo dõi diễn biến của cơn bão.

Kiên Giang: Tuyến tàu nào vẫn được hoạt động?

Sáng 27/9, ông Trần Văn Tại, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Kiên Giang cũng cho biết, do ảnh hưởng của bão số 4 Noru, thời tiết trên biển Kiên Giang gió giật cấp 7,8 biển động mạnh.

Do vậy, Cảng vụ Hàng hải cho các tàu phà hành khách cao tốc hoạt động tuyến Rạch Giá - Hà Tiên - Nam Du - Phú Quốc - Thổ Chu và chiều ngược lại phải tạm ngưng để đảm bảo an toàn cho hành khách và phương tiện.

Thời gian tạm ngừng hoạt động bắt đầu từ 6h ngày 27/9 đến khi có thông báo mới.

img

Phà Thạnh Thới đang neo đậu tại bến cảng Rạch Giá do ảnh hưởng bão số 4. Ảnh: Hoàng Nghiệp

Ngay sau khi nhận được thông báo tạm ngưng hoạt động, các hãng tàu đã thông báo xuống các đại lý, điểm bán vé và có kế hoạch chuyển vé và trả vé, hoàn tiền kịp thời cho hành khách.

Riêng tuyến tàu hành khách đang hoạt động trên vùng thủy nội địa (biển gần bờ) như: Rạch Giá đi Hòn Tre, Lại Sơn, Hà Tiên - Hòn Nghệ, Hà Tiên - Tiên Hải vẫn được hoạt động bình thường.

Trước đó, ngày 26/9, UBND tỉnh Kiên Giang cũng có công điện hỏa tốc gửi đến các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố, lực lượng Biên phòng tỉnh yêu cầu chủ động triển khai công tác đảm bảo an toàn phòng chống bão.

Các tàu thuyền đánh bắt xa bờ phải kịp thời về nơi tránh trú bão. Các lồng bè, hồ nước ngọt, các điểm đê điều xung yếu khác cần có phương án nhằm đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.