Đường bộ

Tạm dừng thu phí trạm Tân Phú từ ngày 20/10

15/10/2020, 15:25

Tổng cục Đường bộ VN cho biết sẽ tạm dừng thu phí trạm Tân Phú từ 14 giờ ngày 20/10...

img
Trạm thu phí Tân Phú

Tổng cục Đường bộ VN vừa phát đi thông báo về việc tạm dừng thu phí tại trạm thu phí Tân Phú thuộc dự án sửa chữa và nâng cấp mở rộng một số đoạn qua thị trấn trên Quốc lộ 20 (Km76-Km206) theo hình thức hợp đồng BOT.

Đơn vị này cho biết đã rà soát quy định của pháp luật, hợp đồng dự án, các văn bản của Kiểm toán Nhà nước và các văn bản hướng dẫn của Bộ GTVT để xác định ngày dừng thu phí của dự án.

Cũng theo Tổng cục Đường bộ VN dự án bắt đầu thu phí từ ngày 16/10/2010, thời gian thu phí và tính hoàn vốn tại hợp đồng dự án là ngày 1/1/2011. Việc thu phí sớm đã được chấp thuận mốc thời gian bắt đầu thu phí, quyền được hưởng nguồn thu phí trong thời gian thu phí sớm chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận.

Về lợi nhuận trên phần vốn chủ sở hữu trong thời gian thi công, Tổng cục Đường bộ VN cho biết, tập thể lãnh đạo Tổng cục đã họp và ban hành thông báo kết luận về phương án giải quyết vướng mắc một số hợp đồng dự án BOT. Trong đó kết luận chưa có đủ cơ sở pháp lý đưa chi phí này để tính toán vào phương án tài chính dự án.

Trong thời gian chờ ý kiến của cơ quan có thẩm quyền, để bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và người sử dụng dịch vụ đường bộ, Tổng cục Đường bộ VN tạm dừng thu phí tại trạm thu phí Tân Phú thuộc dự án sửa chữa và nâng cấp mở rộng một số đoạn qua thị trấn trên QL20 (Km76-Km206) theo hình thức hợp đồng BOT đúng 14 giờ 00 phút ngày 20/10/2020.

Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu nhà đầu tư thông báo công khai việc tạm dừng thu phí trên các phương tiện thông tin đại chúng và tại các trạm thu phí thuộc dự án; sắp xếp lao động và giải quyết chế độ cho người lao động khi tạm dừng thu phí theo đúng quy định.

Tổng cục Đường bộ VN cũng giao Cục Quản lý đường bộ IV và Vụ Pháp chế - Thanh tra giám sát việc tạm dừng thu phí tại các trạm thu phí thuộc dự án theo quy địnhh. Cục Quản lý đường bộ IV phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án trong việc kiểm kê tài sản dự án, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.