Xã hội

Tạm dừng tiếp nhận công chức Hàn Quốc đến Quy Nhơn làm việc để phòng dịch

27/02/2020, 20:23

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP Quy Nhơn đã có thông báo tạm dừng tiếp nhận công chức, công dân Hàn Quốc đến làm việc.

img
Bình Định yêu cầu kiểm soát chặt chẽ, không để dịch Covid-19 xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh

Ngày 27/2, UBND TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết, đã có văn bản thông báo tạm dừng tiếp nhận công chức, công dân Hàn Quốc sang làm việc tại Văn phòng quận Yongsan (TP Seoul, Hàn Quốc) đặt tại Quy Nhơn do diễn biến phức tạp của dịch Covid- 19.

Cụ thể, thông tin tại cuộc họp của UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Tiến Dũng , Phó Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn cho hay, từ quan hệ giữa TP Quy Nhơn và Quận Yongsan (TP Seoul, Hàn Quốc), theo kế hoạch trong tháng 3/2020 tới sẽ có 4 công chức, công dân Hàn Quốc đến làm việc tại văn phòng quận Yongsan tại Quy Nhơn. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP Quy Nhơn đã có văn bản thông báo tạm dừng tiếp nhận công chức, công dân Hàn Quốc qua làm việc.

Quận Yongsan có mối quan hệ hợp tác với TP Quy Nhơn và 2 bên đã ký kết chương trình hợp tác trao đổi cán bộ. Tháng 11/2016, quận Yongsan thành lập văn phòng thường trực tại TP Quy Nhơn.

UBND TP Quy Nhơn cũng đã có văn bản yêu cầu rà soát, thống kê người lao động nước ngoài (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc) trên địa bàn thành phố. Theo đó, Phòng LĐ-TB&XH thành phố liên hệ các DN nắm bắt số lượng người Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc lao động và làm việc. Phòng VH-TT, Trung tâm VH-TT&TT phối hợp Công an thành phố lập đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra các cơ sở lưu trú, nắm số lượng khách du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc đến du lịch tại Quy Nhơn.

UBND các phường, xã rà soát, thống kê cụ thể số lượng lao động là người Việt Nam đang làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản, đặc biệt các xã Nhơn Hải, Nhơn Lý có số lượng người đi lao động tự do nhiều. Hiện xã Nhơn Hải có 112 lao động đang làm việc tại Hàn Quốc và 107 người lao động tại Nhật Bản.

img
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu giám sát, theo dõi y tế đối với công dân đến từ các vùng khác của Hàn Quốc

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Trưởng ban chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 cũng đã chủ trì cuộc họp các sở, ngành, đơn vị liên quan, thành viên Ban chỉ đạo tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện tại, Bình Định chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến mới phức tạp, khó lường, nhất là trong mấy ngày qua tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Italia, Iran và một số quốc gia có số người nhiễm liên tục tăng thêm. Do đó, UBND tỉnh Bình Định yêu cầu các cấp chính quyền, cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần “chống dịch như chống giặc” mà Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo.

Sở Y tế thực hiện giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly y tế đối với người đến từ vùng có dịch đã nhập cảnh vào Việt Nam trong 14 ngày qua; thực hiện giám sát, khai báo y tế, theo dõi sức khỏe đối với công dân đến từ các vùng khác của Hàn Quốc. Đề xuất ngay địa điểm chuẩn bị khu cách ly riêng cho người nước ngoài khi phải áp dụng biện pháp cách ly theo quy định. Qua rà soát của Sở LĐ-TB&XH cho thấy, hiện có 3.551 lao động của tỉnh làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh cũng giao Sở Y tế chủ động phối hợp với các Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ, LĐ-TB-XH và Công an tỉnh thực hiện kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh. Trước mắt, áp dụng biện pháp đo thân nhiệt từ xa đối với hành khách tại ga quốc nội Cảng Hàng không Phù Cát. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thực hiện các biện pháp cách ly y tế đối với công dân Việt Nam về nước từ vùng có dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 5…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.