Showbiz

Tạm dừng tổ chức các lễ hội ở những nơi dịch bệnh bùng phát

31/01/2021, 19:35

Với những địa phương có dịch bệnh bùng phát, phải tạm ngưng các hoạt động lễ hội, hoạt động văn hóa tập trung đông người.

img

Những địa phương có dịch bệnh bùng phát, phải tạm ngưng các lễ hội (ảnh: TL)

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, Bộ VH,TT&DL ban hành công văn số 365/BVHTTDL-VHCS đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch.

Cụ thể, các địa phương cần nghiêm túc thực hiện quy trình phòng chống dịch bệnh theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ VH,TT&DL đã ban hành.

Trong đó, "tạm ngừng hoạt động tổ chức lễ hội, hoạt động dịch vụ kinh doanh karaoke, vũ trường, các hoạt động văn hóa tập trung đông người đối với các địa phương có dịch bệnh bùng phát, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng", văn bản nêu rõ.

img

Trước đó, UBND tỉnh Nam Định đã có công văn dừng tổ chức lễ hội khai ấn đền Trần dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và mùa lễ hội Xuân năm 2021

Đồng thời, giảm quy mô, điều chỉnh hình thức, thời gian tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội đối với các địa phương chưa phát sinh dịch bệnh.

Ban tổ chức lễ hội, Ban quản lý di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, người đứng đầu bảo tàng, rạp chiếu phim, thư viện... sẽ phải chịu trách nhiệm về việc giám sát, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Tùy vào tình hình dịch bệnh, các địa phương sẽ quyết định hoãn hoặc dừng tổ chức các sự kiện thể thao trên địa bàn. Bộ cũng đề nghị các địa phương, thành phố chỉ đạo các cơ sở huấn luyện, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao và các cơ sở hoạt động thể dục thể thao thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Đối với những người dân, yêu cầu bắt buộc là phải đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động du lịch, lễ hội hay hoạt động văn hóa, thể thao tại nơi công cộng, cũng như khi tham quan bảo tàng, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh.

Các cơ quan quản lý ở các địa phương cần phải tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Với các trường hợp vi phạm, phải xử lý quyết liệt theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.