Sách

Tạm dừng tổ chức Ngày Thơ Việt Nam 2020 giữa dịch bệnh do virus Corona

31/01/2020, 11:23

Ngày Thơ Việt Nam 2020 sẽ tạm dừng tới thời điểm thích hợp, để phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona.

img
Ngày Thơ Việt Nam 2020 sẽ tạm dừng để phòng chống dịch do virus Corona gây ra

Theo dự kiến, Ngày Thơ Việt Nam 2020 sẽ diễn ra trên cả nước đúng ngày Rằm tháng Giêng – Tết Nguyên tiêu. Thế nhưng mới đây, nhà thơ Trần Đăng Khoa - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam vừa công bố sẽ tạm dừng sự kiện này.

Theo nhà thơ Trần Đăng Khoa, chiều 30/1/2010, Thường trực Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam đã họp và quyết định lùi tổ chức Ngày Thơ Việt Nam vào một thời điểm thích hợp trước tình hình nạn dịch Corona đang hoành hành và lan rộng. Ông đánh giá, đây là quyết định đúng đắn và cần thiết vì hiện nay nạn dịch Corona Vũ Hán đang hoành hành và lan rộng.

img
Nhà thơ Trần Đăng Khoa

"Ngày Thơ năm nay dự kiến đón nhiều khách quốc tế lại tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau, trong đó có Huế, Hạ Long, Hà Nội và một số địa phương khác. Để giữ an toàn cho khách quốc tế và các nhà thơ cùng đông đảo nhân dân, những người yêu thơ Việt Nam, Hội Nhà văn Việt Nam quyết định dừng tổ chức Ngày Thơ để tránh dịch. Hiện nay đã có 3 người Việt vừa từ Vũ Hán về đã nhiễm Corona, tình hình rất nghiêm trọng không thể chủ quan", nhà thơ Trần Đăng Khoa chia sẻ.

Được biết, Ngày thơ Việt Nam 2020 dự kiến diễn ra với chủ đề Đồng hành cùng đất nước. Nội dung hướng đến ca ngợi quê hương, đất nước, con người Việt Nam và hướng tới các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo. Dự kiến có 7 đoàn nhà thơ quốc tế tham dự Ngày Thơ Việt Nam 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.