Khám phá

Tấm ghi chú về hạnh phúc của Albert Einstein có giá 1,56 triệu USD

28/10/2017, 11:09

Tấm ghi chú viết tay với lời khuyên về hạnh phúc của nhà bác học, nhà vật lý người Đức Albert Einstein...

35

Tấm ghi chú về hạnh phúc của Albert Einstein có giá 1,56 triệu USD

Theo Sputniks, tấm ghi chú viết tay của nhà vật lý Albert Einstein được bán tại nhà bán đấu giá Jerusalem. Cuộc đấu giá được thực hiện trực tiếp qua mạng và qua điện thoại với giá khởi điểm 2.000 USD. Giá mua nhanh chóng được đẩy lên cao trong khoảng 20 phút và chỉ còn 2 người mua cạnh tranh qua điện thoại. Cuối cùng, người chiến thắng đã trả số tiền kỷ lục vượt xa kỳ vọng ban đầu chỉ từ 5.000-8.000 USD.

Tấm ghi chú được Albert Einstein viết năm 1922 cho một người giao bưu phẩm. Do Einstein không còn đồng tiền lẻ nào để tặng thêm nhưng ông không đành để người này ra về tay không nên viết một ghi chú trên giấy phục vụ sẵn tại khách sạn Imperial Hotel Tokyo để tặng. Trước khi đưa cho người giao bưu phẩm, ông Einstein nói một câu: “Có lẽ một ngày nào đó tờ giấy này sẽ có giá trị”.

Tờ giấy chỉ có một câu được viết bằng tiếng Đức mang nội dung: “Một cuộc sống bình lặng và khiêm nhường sẽ mang lại hạnh phúc hơn là mải miết theo đuổi thành công và bị ràng buộc bởi những bất ổn không ngừng”.

Tấm ghi chú thứ 2 với lời nhắn nhủ: “Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường”. Tấm này được bán với giá 240.000 USD, nhà bán đấu giá Winner cho biết. Người mua một trong hai tấm ghi chú này là người châu Âu, giấu tên. Còn người bán tấm ghi chú là cháu trai của người đưa bưu phẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.