Pháp luật

Tạm giam người đàn ông hành hung công an khi bị nhắc đeo khẩu trang

13/04/2020, 12:47

Khi lực lượng chức năng nhắc nhở đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng để phòng dịch Covid-19, Hải đã có hành vi chống đối, hành hung cán bộ.

img
Ông Nguyễn Văn Hải (áo thun xanh) tại cơ quan công an

Ngày 13/4, tin từ Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết, đơn vị vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời ra lệnh tạm giam theo thủ tục rút gọn đối với Nguyễn Văn Hải (49 tuổi, ngụ huyện Phong Điền) để làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, khoảng 18h ngày 11/4, trong lúc tuần tra, tổ công tác tuyên truyền, vận động phòng chống dịch Covid-19 phường Cái Khế (quận Ninh Kiều) phát hiện Hải trong tình trạng có rượu, cởi trần, không đeo khẩu trang. Tổ công tác đã nhắc nhở Hải đeo khẩu trang và thực hiện cách ly xã hội theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, Hải đã chửi mắng lại lực lượng làm nhiệm vụ và đặt nhiều câu hỏi thách thức, như: “Vậy không đeo khẩu trang bị phạt bao nhiêu?”, sau khi được lực lượng giải thích hành vi này có thể bị xử phạt 300.000 đồng, Hải nói: “300 ngàn thì có nhằm nhò gì”.

Mặc dù vợ Hải có đến hiện trường để khuyên can nhưng Hải vẫn không nghe, đồng thời tiếp tục lớn tiếng thách thức, chửi mắng. Không những thế, Hải còn xông tới đánh vào mặt một cán bộ công an phường đang mặc quân phục. Chưa dừng lại, Hải còn chụp lấy tấm biển tuyển nhân viên của một nhà hàng gần đó ném vào lực lượng chức năng đang thi hành nhiệm vụ.

Sau đó, Hải đã bị lực lượng công an khống chế đưa về trụ sở làm việc. Tại đây, Hải đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.