An ninh hình sự

Tạm giam nhóm thanh niên rượt đuổi gây tai nạn khiến 2 người tử vong

25/05/2023, 09:55

Bị rượt đuổi, hai thanh niên bỏ chạy bằng xe máy thì va chạm giao thông rồi tông vào trụ cổng nhà dân khiến cả hai tử vong.

Ngày 25/5, Viện KSND tỉnh Bình Định cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, phê chuẩn lệnh tạm giam đối với Mai Văn Giang (SN 2004), Nguyễn Văn Mỏng (SN 2005) và Lê Văn Xa (SN 2000, cùng ở huyện Vân Canh) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi giết người.

Trước đó, khoảng 21h ngày 17/5, trên tuyến QL19C, đoạn qua địa bàn thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định xảy ra một vụ tai nạn khiến 2 người trên xe máy tử vong nghi do rượt đuổi nhau trước đó.

img

Vụ rượt đuổi đã khiến một xe máy tông vào trụ cổng nhà dân dẫn đến 2 người tử vong

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định, do có mâu thuẫn từ trước, nhóm của Đoàn Văn Huy (SN 2004, ở làng Kà Xim, xã Canh Thuận, huyện Vân Canh) đến một quán nhậu thuộc khu phố Hiệp Hội (thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh) để tìm nhóm của Mai Văn Giang đánh nhau.

Khi thấy nhóm của Huy đến quán, Nguyễn Văn Mỏng chạy đến chửi bới và cầm đá ném làm nhóm của Huy bỏ chạy. Sau đó, Mỏng rủ Giang, Xa đi tìm nhóm của Huy để đánh lại, cả nhóm đồng ý.

Giang điều khiển xe máy chở Mỏng và Xa cầm dao đi tìm. Khi đến khu vực ngã ba Canh Tân (thuộc khu phố Tân Thuận, thị trấn Vân Canh) thì phát hiện nhóm của Huy gồm 7 người đang đi trên 4 xe máy chạy về hướng xã Canh Thuận. Trong đó có Chăm So Thành (SN 2002) chở Lê Khoa Hữu Lộc (SN 2008, cùng ở xã Canh Thuận, huyện Vân Canh) đi trên một xe máy.

Phát hiện bị rượt đuổi, Thành tăng tốc bỏ chạy. Lúc này, Giang cũng tăng tốc và lái xe ép sát để Mỏng và Xa ngồi sau cầm dao chém liên tục vào xe Thành nhưng không trúng.

Hai xe rượt đuổi một lúc thì xe của Thành va chạm với xe của Huy nên bị ngã vào trụ cổng nhà dân khiến Thành chết tại chỗ, Lộc tử vong trên đường đi cấp cứu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.