An ninh hình sự

Tạm giam vợ chồng người con trai bạo hành mẹ già 88 tuổi

29/02/2020, 11:17

Công an huyện Chợ Gạo, Tiền Giang khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam vợ chồng người con trai bạo hành mẹ già.

img
Tạm giam vợ chồng con trai bạo hành mẹ già 88 tuổi. Ảnh cắt từ clip

Sáng 29/2, Công an huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam ông Võ Quốc Tuấn (SN 1964) và Phạm Thị Loan (SN 1963, cùng ngụ xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo) để điều tra hành vi đánh đập mẹ già. Cả hai bị tạm giam về hành vi "Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình" theo điều 185 Bộ luật hình sự.

Trước đó, cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định tạm giữ hành chính đối với bà Loan và ông Tuấn để điều tra, xác minh làm rõ hành vi bạo hành cụ bà Võ Thị Dung (88 tuổi, mẹ ruột của ông Tuấn).

Như Báo Giao thông thông tin, ngày 25/2, trên mạng xã hội facebook xôn xao 1 đoạn clip dài khoảng 2 phút 30 giây ghi lại cảnh 1 người phụ nữ dùng tay nâng hai chân bà cụ lên giật mạnh nhiều lần, rồi đánh liên tục vào người cụ. Vào thời điểm trên có sự xuất hiện của một người đàn ông và 1 bé gái nhưng không có bất kỳ sự can ngăn.

Sự việc chỉ dừng lại khi bé gái nói câu: “Ông nội về tới”. Lúc này, người phụ nữ trên mới chịu dừng tay đánh đập cụ bà. Sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội facebook có đến hàng chục ngàn lượt bình luận và chia sẻ, gây bức xúc cho nhiều người.

Vụ việc đã được cơ quan chức năng xã, huyện Chợ Gạo vào cuộc và xác định người bị bạo hành là bà Dung đang sống chung với con ruột là ông Tuấn và bà Loan (con dâu).

Bước đầu, nguyên nhân của vụ việc là do bà Dung lớn tuổi, lãng trí nên quá trình sinh hoạt cá nhân hằng ngày không theo ý muốn của vợ chồng ông Tuấn nên dẫn đến sự việc trên.

Sau khi xảy ra sự việc, người con gái cụ Dung là bà P. đã đến đưa cụ về nhà mình chăm sóc.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ, sớm đưa ra xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.