Điều tra

Tạm giữ 2 thanh tra do nghi vấn tiêu cực khi làm nhiệm vụ

15/03/2017, 14:30

2 TTGT ở Quảng Bình đang bị tạm giữ để điều tra làm rõ các sai phạm trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

dt_kjmj_jpg_ashx-1433

Lực lượng thanh tra Sở GTVT Quảng Bình cân kiểm tra tải trọng xe

Chiều 15/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Quốc  Cường - Phó Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình cho biết: "Sáng nay, tôi đã trực tiếp lên làm việc với Công an huyện Tuyên Hóa để xác minh làm rõ sự việc. Công an huyện Tuyên Hóa cho biết vẫn đang tiếp tục tạm giữ 2 người gồm 1 công chức thanh tra, một thanh tra hợp đồng để làm rõ những sai phạm trong quá trình thực thi công vụ".

“Về việc 2 thanh tra này có nhận tiền hay không hoặc sai phạm như thế nào, Công an huyện Tuyên Hóa nói vẫn đang tiến hành điều tra. Vì vậy cũng chưa thể kết luận 2 người này có nhận hối lộ không", ông Cường cho hay.

Theo ông Cường, sự việc xảy ra vào lúc 10h30 ngày 9/3 trên QL12A đoạn qua huyện Tuyên Hóa. Tổ thanh tra gồm 4 người đang thực hiện nhiệm vụ kiểm tra tải trọng xe và các nhiệm vụ khác theo kế hoạch Chánh thanh tra duyệt. Quá trình làm việc, lực lượng công an huyện Tuyên Hóa nghi vấn các thanh tra có tiêu cực, sai phạm trong quá trình thực thi công vụ nên đã mời cả 4 người về trụ sở làm việc.

Sau khi làm việc, Công an huyện đã để 2 người về và tạm giữ lại 2 người để tiếp tục điều tra làm rõ.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc này, Ban lãnh đạo Sở GTVT Quảng Bình đã tiến hành họp và ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với 4 thanh tra. Đồng thời, yêu cầu 2 thanh tra trong tổ viết bản tường trình sự việc. “Quan điểm của Sở là sai đến đâu xử lý đến đó và phải làm nghiêm theo các quy định của pháp luật” – Phó Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình nhấn mạnh.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.