An ninh hình sự

Tạm giữ 2 xe khách "ăn vạ" trên cao tốc Hà Nội–Hải Phòng

07/04/2016, 07:51
image

Công an Hải Phòng đã tạm giữ 2 xe khách có hành vi chặn ngang cao tốc Hà Nội – Hải Phòng ăn vạ.

cao toc 1.

Tới 22h30 ngày 6/4, xe cẩu chuyên dụng đã được huy động để giải phóng các xe khách "ăn vạ" ra khỏi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h tối 6/4 tại trạm thu phí điểm cuối cùng của  cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Hai chiếc xe khách 45 chỗ thuộc nhà xe Gia Bảo Linh chuyên chạy tuyến Đồ Sơn (Hải Phòng) - Yên Nghĩa (Hà Nội) khi vừa đi qua trạm thu phí phía Hải Phòng thì bất ngờ dừng lại, nằm chắn ngang đường.

Lái xe của 2 xe khách này ngay sau đó đã khóa cửa xe, để xe chắn ngang đường khiến giao thông qua trạm thu phí này bị ách tắc. Được biết 2 xe khách này có hành vi chặn ngang đường cao tốc nhằm phản đối việc tăng phí đường cao tốc từ 1/4/2016.

2541_12963473_780207132112649_8816389526234655247_

Xe khách của hãng Gia Bảo Linh chắn ngang đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (ảnh Otofun)

Ngay khi xảy ra sự việc, BQL đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã báo cho lực lượng CSGT của Cục Cảnh sát giao thông và CSGT Công an Q.Dương Kinh, TP.Hải Phòng để yêu cầu hai xe đỗ trái phép di chuyển vào lề đường tránh tình trạng ùn tắc trên cao tốc.

cao toc.

Tới 22h30, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực xử lý vụ việc

Ông Lê Xuân Tú, Phó giám đốc Ban quản lý đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (BQL cao tốc) cho biết: “Hai chiếc xe trên thuộc nhà xe Gia Bảo Linh, mới được cấp phép chạy tuyến Đồ Sơn - Yên Nghĩa từ ngày 1/1. Trước khi sự việc xảy ra, nhiều lái, phụ xe của hãng này khi đi qua trạm thu phí đã có lời đe dọa với nhân viên trạm thu phí. Lái xe "nhắc nhở" BQL cao tốc phải hạ phí xuống nếu không sẽ đốt trạm và biểu tình trong vài hôm nữa. Không ngờ họ dừng xe biểu tình thật".

Xem clip 2 xe khách ăn vạ trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng:

Ghi nhận của PV Báo Giao Thông, lúc 22h30 ngày 6/4, lực lượng chức năng vẫn chưa thể di chuyển 2 chiếc xe khách của hãng xe Gia Bảo Linh ra khỏi đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Xe cẩu chuyên dụng đã được điều tới hiện trường để tiến hành giải tỏa 2 chiếc xe cố tình “ăn vạ” ra khỏi đường cao tốc.

Đại diện lãnh đạo Công an Hải Phòng cho biết: Việc các lái xe và một số người có chặn đường cao tốc là hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ 2 xe và sẽ xử lý nghiêm khắc hành vi ảnh hưởng đến trật tự ATGT này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.