Điều tra

Tạm giữ 3 người liên quan vụ thuê tạt axit nhân tình chiều 27 Tết

28/01/2023, 21:12

Ngày 28/1, nguồn tin từ Công an huyện Thường Xuân (tỉnh Thanh Hoá) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với 3 người có liên quan đến vụ tạt axit.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, vào khoảng 16h15’ ngày 18/1 (tức 27 Tết), chị L.T.H. (31 tuổi, trú tại thôn Hợp Nhất, xã Luận Khê) điều khiển xe máy chở theo con trai là B.P.H. (8 tuổi) và chị gái là L.T.M. (33 tuổi, trú thôn Kha, xã Luận Khê) đi từ thôn Buồng đi về thôn Kha.

Khi đi đến khu vực nghĩa trang thuộc địa phận thôn Buồng thì bất ngờ bị 2 nam giới đi xe máy ngược chiều, ép vào lề đường sau đó hắt axit về phía xe chị H. khiến 3 người đi trên xe bị thương ở vùng mặt, tay.

img

Đỗ Viết Lợi đã thuê người đi tạt axit vào nhân tình với giá 30 triệu đồng (Ảnh minh hoạ)

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng Công an huyện Thường Xuân nhanh chóng vào cuộc điều tra và đến ngày 24/1 (tức ngày mùng 4 Tết) đã đấu tranh, làm rõ Lê Văn Cường (32 tuổi, trú tại thôn Đông Lỗ, xã Thiệu Long, huyện Thiệu Hóa) là người điều khiển xe mô tô gây ra vụ việc trên.

Cường khai nhận, đã được Lê Xuân Anh (24 tuổi, trú tại thôn Cự Khánh, xã Thiệu Duy) thuê chở đi tạt axit với giá 5 triệu đồng.

Sau khi triệu tập Lê Xuân Anh, người này khai nhận được Đỗ Viết Lợi (42 tuổi, trú tại thôn Thắng Long, xã Thiệu Hợp) thuê đi tạt axit với giá 30 triệu đồng.

Tại cơ quan Công an, Đỗ Viết Lợi khai nhận: Vào năm 2020, dù đã có vợ con nhưng Lợi vẫn quen biết và nảy sinh tình cảm với chị H. (đã có chồng con) đang làm nhân viên quán karaoke tại xã Thiệu Duy.

Mối quan hệ này được duy trì đến khoảng tháng 10/2022 thì chị H. muốn chấm dứt và chặn mọi liên lạc với Lợi, rồi bỏ đi làm nhân viên tại quán karaoke ở Bắc Giang.

Sau nhiều lần nói chuyện, giữa Lợi và chị H. nhiều lần xảy ra mâu thuẫn.

Để trả thù nhân tình, Lợi đã mua axit và thuê Lê Xuân Anh tạt axit vào người chị H. (Lê Xuân Anh thuê Lê Văn Cường cùng thực hiện hành vi phạm tội).

Theo hồ sơ điều tra, Xuân Anh và Cường đều là những đối tượng hình sự cộm cán trên địa bàn huyện Thiệu Hóa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.