Điều tra

Tạm giữ 30 người vụ 200 thanh niên mặc áo cam đập quán ốc ở TP.HCM

09/06/2020, 10:28

Công an TP.HCM đang tạm giữ 30 người có liên quan đến vụ nhóm 200 người mặc áo cam đập phá quán Ốc Hương gây xôn xao.

img
Một số đối tượng bị bắt trước đó.

Ngày 9/6, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã tạm giữ 30 người có liên quan đến vụ 200 thanh niên mặc áo cam đập phá quán Ốc Hương ở quận Bình Tân. Trong đó, 1 người có vai trò quan trọng trong vụ án trên. Hiện công an đang tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 20h30 ngày 5/6, tại quán Ốc Hương, quận Bình Tân do anh Nguyễn Văn Q. làm chủ, 1 nhóm thanh niên khoảng 200 người (phần đông khoác áo bib màu cam, trên tay cầm dao tự chế, cha ba ngạnh) mang hung khí đến trước quán chửi vọng vào trong quán.

img
Tang vật công an thu được.

Một số thanh niên đã xông vào đập phá bàn ghế, tủ kính và dùng vỏ chai bia đập vào đầu anh Lâm Thành L. (30 tuổi) gây thương tích.

Sau khi gây án, nhóm này lên xe và bỏ đi theo hướng phường Bình Trị Đông B tẩu thoát. Nhận tin báo, Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP.HCM khẩn trương tổ chức xác minh làm rõ, truy bắt nhóm thanh niên gây án.

Giám đốc Công an TP.HCM đã phân công Đại tá Đinh Thanh Nhàn - Phó giám đốc Công an TP.HCM, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM triệu tập các đơn vị có liên quan để quán triệt chủ trương, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.

Liên quan đến vụ án, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án với nhóm hành vi “Gây rối trật tự công cộng, Cố ý gây thương tích và Hủy hoại tài sản”.

Đồng thời kêu gọi người thân, gia đình vận động các đối tượng còn lại ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật, vận động nhân dân nếu có phát hiện và có thông tin về các đối tượng thì trình báo cho cơ quan có thẩm quyền biết, hoặc qua SĐT: 0909.298.686 Đ/c Đức, Đội trưởng Đội 4 - Phòng Cảnh sát hình sự - địa chỉ: 495 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, quận 1, TP. HCM. Số đường dây nóng:

Trực ban phòng Cảnh sát hình sự: 069.3187.200. Trực ban Công an thành phố: 069.318.7344. Đường dây nóng 113 hoặc cơ quan công an gần nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.