Điều tra

Tạm giữ 5 thanh niên trộm nhiều điện thoại trị giá nửa tỷ trong đêm mưa lũ

19/10/2022, 12:39

Công an TP Đà Nẵng đã tạm giữ hình sự 5 đối tượng trộm cắp hàng chục điện thoại di động tại cửa hàng Điện Máy Xanh trong đêm mưa lũ lịch sử.

Sáng 19/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã xác định được 5 đối tượng trộm hàng chục điện thoại di động tại cửa hàng Điện Máy Xanh vào đêm 14/10.

img

Các đối tượng trộm điện thoại bị Công an TP.Đà Nẵng tạm giữ hình sự

Theo đó, ngay sau khi nhận tin báo vụ trộm tại cửa hàng Điện Máy Xanh trên đường Tôn Đức Thắng, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an quận Liên Chiểu, đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an vào cuộc xác minh, truy xét.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định được 5 đối tượng nghi vấn và 4 đối tượng khác có liên quan.

Cảnh sát đã mời Phạm Bảo Duy (24 tuổi), trú quận Cẩm Lệ), Hồ Minh Trí (19 tuổi, trú quận Liên Chiểu) Hà Công Tiến Đạt (20 tuổi, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), Nguyễn Bá Hoàng Quân (20 tuổi, quê tỉnh Quảng Trị), Tạ Quốc Thắng (23 tuổi, quê tỉnh Bình Định) lên làm việc.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, đêm 14/10, trên đường đi đánh bida về ngang qua cửa hàng Điện Máy Xanh thì thấy cửa kính cường lực bị vỡ. Do trong cửa hàng không có người trông coi nên các đối tượng đã rủ nhau vào trộm tài sản.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự đã thu giữ được 38 điện thoại các loại (trị giá hơn 525 triệu đồng) trong tổng số 109 điện thoại báo mất từ cửa hàng Điện Máy Xanh.

Cơ quan chức năng cũng ra quyết định tạm giữ hình sự các đối tượng trên để xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, chiều 15/10, chị Ng.T.T. (28 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn) trình báo về việc mất hàng loạt tài sản tại siêu thị Điện máy xanh trên đường Tôn Đức Thắng.

Theo trình báo, tối 14/10, do mưa to, chị T. cùng 6 nhân viên (có bảo vệ) của siêu thị dọn dẹp cửa hàng, gom hết các đồ điện tử có trong siêu thị bỏ vào các bao nylon để lên cao. Vì nước lụt dâng cao nên chị T. cho 9 người (không rõ lai lịch) vào trú trong siêu thị.

Khoảng 23h30 cùng ngày, chị T. cùng 6 nhân viên và 5 người (trong số những người vào trú ẩn) di chuyển lên tầng hai để nghỉ, còn 4 người ở lại tầng trệt. Lúc này, cửa kính cường lực của siêu thị được khóa nhưng không đóng cửa cuốn phía ngoài.

Đến khoảng 1h30 ngày 15/10, chị T. xuống tầng trệt kiểm tra thì thấy những tấm cửa kính cường lực phía trước siêu thị bị vỡ hoàn toàn và không thấy những người trú ở phía dưới đâu nữa, các bao nylon chứa điện thoại đã bị mất.

Bên trong các bao này chứa 130 điện thoại của nhiều hãng khác nhau như iPhone, Samsung, Nokia… với tổng trị giá khoảng 1,2 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.