Điều tra

Tạm giữ "con nợ" hành hung 3 người đòi nợ thuê ở Quảng Ninh

09/04/2019, 08:48

Cơ quan điều tra đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với ông Nguyễn Văn Lân về hành vi đánh người gây thương tích vụ nhân viên đòi nợ thuê bị đánh.

img
Công an thị xã Đông Triều tạm giữ "con nợ" về hành vi đánh người (đòi nợ thuê - PV) gây thương tích

Lãnh đạo công an thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với ông Nguyễn Văn Lân (46 tuổi), ở xã Yên Thọ, huyện Đông Triều, về hành vi Cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật, làm nhục người khác.

Trước đó, mạng xã hội xôn xao đoạn video ghi cảnh 3 người đàn ông bị một nhóm người đánh đập trong một nhà xưởng cơ khí. Trong đoạn clip, một người đàn ông được cho là "con nợ" vừa đá vào mặt, bụng của nạn nhân vừa chửi thề trong lúc một người quay clip, đe dọa 3 nạn nhân nằm im dưới đất nếu không muốn chết.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác định các nạn nhân là nhân viên của Công ty CP dịch vụ đòi nợ thuê Hưng Thịnh (địa chỉ ở TP.HCM). Ngày 6/4, 5 người được công ty cử đến nhà ông Lân để thu hồi tiền nợ. Ngay khi vừa bước vào nhà con nợ, nhóm người bị bố con ông Lân đóng trái cửa rồi dùng hung khí đánh tới tấp. 2 người trong số nhóm đòi nợ thuê may mắn chạy thoát.

Được biết, chủ nợ thực chất là một người đàn ông tên Thành ở thị trấn Mạo Khê, cùng thị xã Đông Triều với ông Lân. Năm 2014 cho ông Lân có vay 400 triệu nhưng ông Lân mãi không trả nên đã ký hợp đồng với Công ty CP dịch vụ đòi nợ thuê Hưng Thịnh để đòi số tiền trên.

Trước khi cử người đến địa bàn đòi nợ, phía Công ty Hưng Thịnh đã có thông báo gửi đến Công an xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều. Bên cạnh đó, Công ty này còn cấp cho ba nhân viên một “Giấy phép đi đòi nợ thuê” để tiện làm việc với phía chính quyền và “con nợ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.