Điều tra

Tạm giữ đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ ở Cà Mau

01/03/2023, 13:16

Dù Tổ công tác đã vận động, phân tích, nhưng đối tượng vẫn bất chấp, có nhiều lời lẽ xúc phạm lực lượng thi hành công vụ.

Ngày 1/3, theo thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau), đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Huỳnh Văn Thương (SN 1990, ngụ khóm 4, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo đó, khoảng giữa tháng 2/2023, Huỳnh Văn Thương có hành vi đập phá tài sản trong nhà của một người dân gần đó.

img

Huỳnh Văn Thương tại cơ quan công an.

Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Công an thị trấn Sông Đốc phân công Tổ công tác (gồm 4 người), do Trung úy Lâm Văn Bảo, cảnh sát khu vực khóm 4 làm Tổ trưởng, cùng 3 bảo vệ dân phố đến ngay hiện trường xử lý vụ việc.

Tuy nhiên, khi Tổ công tác đến vận động, phân tích, Thương vẫn bất chấp, có nhiều lời lẽ xúc phạm lực lượng đang thi hành công vụ.

Lúc này, anh Trần Tấn Hùng là Tổ viên Tổ bảo vệ dân phố khóm 4 (mặc trang phục bảo vệ dân phố) dùng điện thoại cá nhân quay phim lại thì bị Thương dùng tay đánh trúng vào vùng mặt, làm anh Hùng ngã xuống nền xi măng.

Thấy vậy, Trung úy Bảo tiếp tục yêu cầu Thương chấp hành, chấm dứt hành vi vi phạm thì bị Thương nắm áo làm đứt 2 cúc áo và gãy bảng tên Công an Nhân dân. Thương tiếp tục dùng tay đánh trúng vào vùng môi trên anh này làm chảy máu miệng.

Mặc dù bị tấn công bất ngờ và bị thương, nhưng Tổ công tác đã khống chế được đối tượng Huỳnh Văn Thương.

Khi Thương bị khống chế, một số người quen của Thương cũng đã có những lời lẽ khiêu khích, bênh vực cho Thương, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của địa phương.

Tại cơ quan công an, Thương vẫn tỏ thái độ ngoan cố. Nhưng trước những chứng cứ rõ ràng, các cơ quan chức năng xác định Thương đã thực hiện hành vi chống người thi hành công vụ.

Được biết, Thương là đối tượng có 4 tiền án về tội hủy hoại tài sản người khác, thường xuyên gây rối và làm ảnh hưởng đến sự bình yên của bà con xung quanh.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.