An ninh hình sự

Tạm giữ gã chồng tưới axít khắp người vợ ở Gia Lâm

26/03/2018, 10:31

Công an tạm giữ người chồng tưới axít vào khắp người vợ khiến nạn nhân phải đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

29547147_1505009892961467_357220275_n

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường vụ chồng đã ly hôn tưới a xít khắp người vợ ở Gia Lâm.

Sáng 26/3, trao đổi với PV Báo Giao thông một lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Gia Lâm đang tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Văn Thông (SN 1983, quê ở huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) để tiến hành điều tra vụ tưới axít vào người vợ.

Thông tin ban đầu, vào 17h ngày 24/3, nhiều người dân sinh sống tại khu vực chợ Vân, thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm (Hà Nội) bàng hoàng chứng kiến cảnh một phụ nữ bị bỏng toàn thân, phải nhập viện cấp cứu do chồng tưới axít. Nạn nhân là chị Đặng Thị H. (33 tuổi, trú tại thôn Yên Viên, thị trấn Yên Viên). Người gây án là Phạm Văn Thông (SN 1983, quê ở huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình). Hai người là vợ chồng nhưng đã ly hôn.

tat-axit-vao-vo1

Ảnh chị H. bên con gái

Anh Cương - một người hàng xóm trực tiếp chứng kiến sự việc cho biết, vào thời điểm trên anh đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng kêu cứu bên ngoài.

“Chạy ra ngoài, tôi thấy chị H. quằn quại, đau đớn hô hoán "cứu, cứu" và đứa con gái học lớp 2 đang khóc thét. Đến gần, tôi dùng tay để kiểm tra nhưng do tóc, da của chị H. cháy sém và sặc mùi axit nên liền gọi thêm người đưa chị ấy đi cấp cứu”.

Cũng theo anh Cương, trong lúc đó, ông Đặng Văn Xuân (bố đẻ chị H.) chạy đuổi theo anh Thông và tri hô “nó giết con gái tôi”.

Trước khi xảy ra sự việc, giữa chị H. và chồng cũ có cãi nhau. Sau đó, ông Xuân có đến ngôi nhà trên để nói chuyện. Tuy nhiên, sau đó một lúc, hàng xóm chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng.

29632966_1505009929628130_82469671_o-2

Mẹ đẻ chị H. viết đơn gửi cơ quan công an

Nói về nạn nhân cùng người đàn ông gây án, anh Cương cho biết, hai người này mới đến địa bàn thuê nhà được hơn 2 tuần nay nên khi xảy ra sự việc, hàng xóm rất bất ngờ.

Còn người thân của chị H. cho biết, cách đây vài tháng giữa nạn nhân và chồng đã ra tòa án giải quyết ly hôn. Tuy nhiên, trong dịp Tết nguyên đán vừa qua, anh Thông xin lỗi bố mẹ chị H. và vợ chồng quay về ở với nhau dù thủ tục ly hôn đã có hiệu lực.

Cũng trong buổi sáng 24/3, Thông khóa kín cửa không cho chị H. vào nhà. Đến chiều cùng ngày, chị H. gọi điện thoại cho bố đẻ sang để nói chuyện về mâu thuẫn của hai người. Trong lúc cuộc tranh cãi lên đến đỉnh điểm, Thông chạy đi lấy can đựng axit tưới khắp cơ thể chị H., trước sự bất lực của bố vợ và đứa con gái mới 8 tuổi. Hiện tại, chị H. đang nguy kịch và được điều trị tại bệnh viện với những vết thương rất nặng.

Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Gia Lâm đang tạm giữ hình sự đối tượng Thông để tiến hành điều tra làm rõ xử lý theo thẩm quyền. 

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.