An ninh hình sự

Tạm giữ Giám đốc công ty đấu giá để điều tra cưỡng đoạt tài sản

07/06/2019, 21:03

Một giám đốc công ty đấu giá bị công an bắt, tạm giữ khi đang nhận tiền của các hộ dân trúng đấu giá.

img
Trụ sở công ty đấu giá tại đường Lê Nin, TP Vinh

Ngày 7/6, lãnh đạo Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) xác nhận việc cơ quan này đang tạm giữ ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty đấu giá hợp danh Nghệ Tĩnh để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Thông tin chi tiết về sự việc, ông Nguyễn Văn Truyền, Trưởng Công an xã Nam Tân (huyện Nam Đàn) cho biết: Vào sáng 1/6, tại trụ sở UBND xã Nam Tân diễn ra phiên đấu giá đất do Công ty đấu giá hợp danh Nghệ Tĩnh tổ chức (công ty này ký hợp đồng với UBND huyện). Có 8 lô đất vườn thuộc xóm 1, xóm 2 được đưa ra trong phiên đấu giá, mỗi lô có giá từ 150 triệu đồng đến 170 triệu đồng. Kết thúc phiên, có 8 hộ dân trúng đấu giá.

Theo các hộ dân, sau khi họ trúng đấu giá, ông Nguyễn Anh Tuấn mời các hộ dân lên để làm việc thông báo đã trúng đấu giá, sau đó yêu cầu mỗi hộ dân phải đưa thêm 7 triệu đồng với lý do bồi dưỡng cho công ty. Khi mọi người băn khoăn thì ông Tuấn dọa “ai không đưa thì trả lại hồ sơ".

Đến ngày 4/6, ông Tuấn hẹn các hộ dân đến nhà ông Ngô Công Trường (xóm 4, xã Nam Tân) để nhận tiền. Khi các hộ dân đang trao tiền cho ông Tuấn thì Công an huyện Nam Đàn ập vào bắt quả tang.

Kiểm tra hành chính tại chỗ, công an phát hiện có 142 triệu đồng tiền mặt. Ông Tuấn nói số tiền này là của công ty. Ngoài ra, các phong bì lẻ ông Tuấn nói do các hộ dân bồi dưỡng, có tổng số tiền là 46 triệu đồng.

Được biết đây là lần thứ 2 Công ty đấu giá hợp danh Nghệ Tĩnh tổ chức đấu giá tại xã Nam Tân.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Nam Đàn điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.