Điều tra

Tạm giữ hai đối tượng cho vay nặng lãi tới 365%/1 năm

31/01/2021, 12:17

Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) tạm giữ hình sự hai đối tượng để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

img

Hai đối tượng Tài và Sơn tại cơ quan công an

Ngày 31/1, Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan điều tra vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Võ Văn Tài (34 tuổi) và Nguyễn Dương Sơn (34 tuổi, cùng trú tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi. Tham gia nhóm này còn có Trần Gia Khải (33 tuổi) tên thường gọi là "Ti bến nước" hiện đã bỏ trốn.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng tháng 3/2020, đối tượng Tài cùng đồng bọn mở tiệm cầm đồ tại số 261 đường Lê Duẩn (phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột).

Quá trình hoạt động, có người mang tài sản đến cầm cố, các đối tượng đưa ra mức tiền lãi dao động từ 2.000 đồng đến 10.000 đồng/1 triệu/1 ngày. Sau khi thỏa thuận mức lãi, các đối tượng đưa khách đến Văn phòng công chứng để công chứng giấy tờ mua bán tài sản nhằm hợp thức hóa việc cầm cố tài sản, tránh sự phát hiện của cơ quan công an.

Ngoài việc cầm đồ, đối tượng Tài và đồng bọn còn cho vay tiền với lãi suất từ 109,5% đến 365%/1 năm. Tính đến thời điểm bị bắt, các đối tượng này đã cầm cố và cho nhiều người vay với tổng số tiền khoảng 2 tỉ đồng.

Vụ việc đang được Công an TP Buôn Ma Thuột tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.