An ninh hình sự

Tạm giữ hai nghi can liên quan vụ án mạng trên QL53

17/11/2020, 13:15

Cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Vĩnh Long đang tạm giữ hai đối tượng, truy tìm một người có liên quan đến vụ án.

img
Hiện trường vụ án. Ảnh C.A

Ngày 17/11, liên quan đến vụ án mạng xảy ra trên QL53 khiến 1 người chết, 2 người bị thương, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đang tạm giữ 2 đối tượng có liên quan đến vụ án.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h ngày 15/11, một nhóm người đi trên xe ô tô 7 chỗ BKS 72A - 215.22 đến quán cà phê Tâm Giao trên QL53 (thuộc ấp An Hiệp, xã Long An, huyện Long Hồ).

Sau đó, nhóm người này đã bắt chị Võ Thị T.H (chủ quán cà phê) lên xe.

Nghe tiếng vợ kêu cứu, Trần Ngoại Giao chạy ra ứng cứu thì bị nhóm người nói trên dùng bình xịt hơi cay vào mặt.

Giao cầm một cây kim loại đâm về nhóm người bắt vợ làm một người tử vong, hai người bị thương.

Sau đó, Giao đến cơ quan công an đầu thú.

“Hai người bị thương hiện đang điều trị tại bệnh viện. Công an đã bắt giữ hai đối tượng và đang truy tìm thêm một đối tượng khác có liên quan. Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra nên vẫn chưa thể cung cấp được thông tin”, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết thêm.

Trao đổi cùng PV Báo Giao thông, luật sư Nguyễn Văn Đức, Phó Trưởng Văn phòng luật sư Vạn Lý (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) cho biết, trong trường hợp cơ quan tiến hành tố tụng chưa khởi tố vụ án, thì việc khởi tố ngay từ thời điểm này là kịp thời và cần thiết, để sớm đưa vụ án ra xét xử; đó là hành vi "bắt giữ người trái pháp luật " và hành vi "giết người".

Đối với hành vi của Trần Ngoại Giao, luật sư Nguyễn Văn Đức cho rằng có dấu hiệu thực hiện hành vi giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

“Tuy nhiên, hành vi của Giao có giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động hay không, thì cơ quan điều tra sẽ chứng minh. Ở thời điểm này, hành vi phạm tội đã có, tuy nhiên mức khung hình phạt mà các bị can đối diện thì vẫn chưa nói được điều gì bởi trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng còn xem xét tính chất, mức độ, hậu quả của vụ việc”, luật sư Nguyễn Văn Đức cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.